1. Công tác kiện toàn tổ chức Hội.
- Kiện toàn Ban chấp hành Hội và các Chi hội.
- Rút kinh nghiệm bổ sung hoàn chỉnh quy chế hoạt động của các Chi hội. Tìm nghiêm cứu để có hình thức hoạt động cụ thể đối với các tiểu ban của Chi hội- nhất là tiểu ban tư vấn tiếp nhận giải quyết ý kiến người tiêu dùng và văn phòng Chi hội. Để đẩy mạnh công tác tiếp nhận và giải quyết ý kiến người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo cập nhật thông tin, báo các định kỳ theo quý và báo cáo đột suất của các Chi hội, các thành viên Ban chấp hành Hội với thường trực Hội.
- Thực hiện phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để đảm bảo chương trình công tác của Hội, các Chi hội, được chủ động triển khai thực hiện.
2. Thực hiện công tác tuyên truyền.
- Triển khai đề án tuyên truyền về Hội, nhân kỷ niệm 20 thành lập trung ương Hội và tiến tới chuẩn bị tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Hội (tổ chức tuyên truyền, in phát tờ gấp và thông tin trên truyền thanh huyện, thành phố) tại các trung tâm thương mại thành phố Hải Dương và 3 huyện Chí Linh, Bình Giang, Gia Lộc- do Ban tuyên truyền của Hội và 4 Chi hội tổ chức thực hiện.
- Văn phòng Hội phối hợp cùng Sở Y tế, Chi cục QLTT, Chi cục tiêu chuẩn và đo lường chất lượng, cùng tỉnh Hội phụ nữ và Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức 8 buổi truyền thông về đo lường chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; ở 8 huyện còn lại. 4 huyện do Hội phụ nữ chủ trì- đối tượng là các hội viên Hội phụ nữ huyện, 4 huyện do liên đoàn lao động chủ trì- đối tượng là công nhân viên và đoàn viên công đoàn (Văn phòng Hội, Sở Y tế và các Chi cục cung cấp tài liệu và báo cáo viên).
- Thường trực Hội phối hợp cùng với điện lực Hải Dương, xí nghiệp xăng dầu Hải Dương triển khai thực hiện chương trình tuyên truyền về đo lường chất lượng hàng hoá dịch vụ và tiết kiệm năng lượng.
3. Hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Các Chi hội lập các hòm thư và tổ chức tuyên truyền về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại văn phòng và các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn.
- Các cơ quan có chức năng kiểm soát thị trường cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hoá dịch vụ, phối hợp với các cơ quan thông tin nâng cao chất lượng tuyên truyền, cảnh báo kịp thời đối với người tiêu dùng; tập trung vào các dịp Tết trung thu và Tết Nguyên Đán. Có biện pháp phối hợp cụ thể với Hội, nâng cao ý thức trách nhiệm của người tiêu dùng về thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo. Tạo ra chuyển biến rõ rệt về hoạt động tư vấn, tiếp nhận, giải quyết ý kiến người tiêu dùng. Xây dựng và phát triển quỹ hoạt động tư vấn và tuyên truyền của hội./.
Nguồn Bài: |