SỞ CÔNG THƯƠNG HẢI DƯƠNG HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
chủ nhật, ngày 28/4/2024

Đào tạo, hội thảo

5/31/2023 9:11:53 AM
Tập huấn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội
Phát biểu tại khóa tập huấn, ông Nguyễn Lương Ngọc, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Hải Dương đánh giá cao sự tham gia tích cực của các tổ chức, đơn vị đã cử đại diện tới tham dự.
 

Ngày 30/5/2023, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Hải Dương) tổ chức Khóa tập huấn đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử và các trang mạng xã hội.

 

Các đại biểu tham dự khóa tập huấn tại Khách sạn Công đoàn, TP. Hải Dương

Tới dự khóa tập huấn có ông Nguyễn Lương Ngọc, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại cùng cán bộ, viên chức các phòng liên quan thuộc Trung tâm và đại diện cán bộ phòng kinh tế thành phố Chí Linh; phòng Kinh tế - Hạ tầng các huyện trong tỉnh. Tham dự khóa tập huấn còn có các giảng viên của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), đại diện Sàn Thương mại điện tử postmart và các đại biểu đến từ hiệp hội, hội, doanh nghiệp, chủ thể OCOP, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Lương Ngọc, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại phát biểu tại khóa tập huấn

Phát biểu tại khóa tập huấn, ông Nguyễn Lương Ngọc, Giám đốc Trung tâm đánh giá cao sự tham gia tích cực của các tổ chức, đơn vị đã cử đại diện tới tham dự. Ông Nguyễn Lương Ngọc nhấn mạnh, thương mại điện tử hiện đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm. Khóa tập huấn tạo điều kiện để các đơn vị, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh nắm bắt những kiến thức, kỹ năng cơ bản để đưa các sản phẩm, hàng hóa và khai thác hiệu quả lợi thế từ các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội mang lại.

Tại khóa tập huấn, các học viên được nghe ông Võ Xuân Nam, ông Trần Vân và bà Đoàn Ngọc Lan, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số trình bày tổng quan về thương mại điện tử Hải Dương và phát triển kinh doanh với mô hình bán lẻ đa kênh; đồng thời hướng dẫn đăng thông tin, hình ảnh sản phẩm, viết lời giới thiệu, chốt đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử hdmart, shopee và trên mạng xã hội Tiktok. Bên cạnh đó, đại diện Sàn thương mại điện tử postmart giới thiệu với học viên về các chức năng của sàn và những giải pháp hỗ trợ bán hàng, tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh.

Ông Võ Xuân Nam, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số trình bày tổng quan về thương mại điện tử và phát triển kinh doanh với mô hình bán lẻ đa kênh

Cũng tại khóa tập huấn, các giảng viên đặt ra những câu hỏi để học viên trả lời, đồng thời giải đáp những ý kiến của học viên về các vấn đề liên quan đến kinh doanh trên sàn thương mại điện tử và đặc biệt là phổ biến những kỹ năng kinh doanh thực chiến hiệu quả trên mạng xã hội Tiktok. Khóa tập huấn nhận được sự phản hồi tích cực từ các đại biểu bởi chất lượng nội dung sâu sắc, thiết thực, sát với thực tiễn cho các đơn vị, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh.

Bà Đoàn Ngọc Lan, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số giới thiệu về sàn thương mại điện tử shopee và kỹ năng thực chiến trên nền tảng xã hội Tiktok

Kết thúc khóa tập huấn, các đại biểu nắm được những kiến thức, kỹ năng về thiết lập tài khoản và đưa thông tin, hình ảnh sản phẩm lên sàn thương mại điển tử cũng như việc sử dụng mạng xã hội Tiktok và các kỹ năng kinh doanh trên nền tảng này.

Trong thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến thương mại tiếp tục tổ chức các khóa tập huấn hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng thương mại, thương mại điện tử nhằm phổ biến, bồi dưỡng những kiến thức để các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở phát triển sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở trong nước và xuất khẩu.

Để giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu vùng miền trực tiếp đến các học viên tham dự khóa tập huấn, Trung tâm bố trí một số bàn trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp gồm những sản phẩm đạt tiêu chuẩn, có chất lượng tốt, xuất xứ rõ ràng như bánh đa cá rô đồng ăn liền và ruốc cá rô đồng; dầu gấc, bánh đậu xanh; các sản phẩm dầu gội đầu thảo dược, sản phẩm sinh học khử khuẩn, lau sàn nhà Fuwa được chiết xuất từ vỏ dứa an toàn cho người tiêu dùng,…/.

* Một số hình ảnh trưng bày sản phẩm tại khóa tập huấn:

 

 

Việc lồng ghép giới thiệu sản phầm tại khóa tập huấn mang lại nhiều có hội để doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, tiêu thụ sản phẩm 

Nguồn Bài: Phạm Khắc Điệp

[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng Chuyên mục
Mời tham dự lớp tập huấn “Nâng cao năng lực cạnh tranh sản xuất và thương mại sản phẩm OCOP trong phát triển kinh tế nông nghiệp xanh” (3/4/2024 3:01:19 AM)
Mời doanh nghiệp tham dự khóa đào tạo “Thương mại đàm thoại và hướng dẫn sử dụng nâng cao cho DNNVV” (10/17/2023 7:53:51 AM)
Triển khai chương trình tập huấn và đào tạo cho cán bộ Ngành Công Thương về Tái cơ cấu Ngành giai đoạn đến 2030 (10/12/2023 5:29:25 PM)
Trung tâm Xúc tiến thương mại tổ chức tập huấn xây dựng, phát triển, quản trị thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp (6/29/2023 5:28:38 AM)
Mời tham dự khóa tập huấn xây dựng, phát riển, quản trị thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp (6/20/2023 3:25:10 PM)
Tập huấn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội (5/31/2023 9:11:53 AM)
Mời tham dự Khóa tập huấn đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử (5/24/2023 4:50:54 AM)
Tập huấn Áp dụng truy xuất nguồn gốc hỗ trợ xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã (11/16/2022 5:36:18 PM)
Áp dụng mô hình kinh doanh tuần hoàn tại Việt Nam (7/8/2022 4:37:36 AM)
Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc và Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ (3/8/2022 3:58:20 PM)
2Banner SanBaoCongThuongBaoNhanDanÔ tô Nga nhập khẩu nguyên chiếcAntoanthucphamBaoHaiDuongTruyenhinhHaiDuong