SỞ CÔNG THƯƠNG HẢI DƯƠNG HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
Thứ 7, ngày 27/4/2024

Đào tạo, hội thảo

6/24/2011 12:00:00 AM
Nâng cao kỹ năng soạn thảo, ký kết hợp đồng cho doanh nghiệp
Trong hai ngày, từ 21-22/6/2011 Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hải Dương đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (Chi nhánh Hải Phòng) tổ chức khóa học “Pháp luật hợp đồng trong kinh doanh”.

Đàm phán, soạn thảo, ký kết hợp đồng là một trong những yếu tố cơ bản, giúp doanh nghiệp duy trì sự ổn định và thành công trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình. Việc ký kết hợp đồng được thực hiện trên nguyên tắc tự do và bình đẳng; nội dung của mỗi hợp đồng luôn có sự khác nhau, nó phụ thuộc vào ý chí của các bên và việc mua bán, trao đổi mỗi loại hàng hoá, dịch vụ khác nhau; trong các điều kiện, hoàn cảnh và thời điểm khác nhau. Điều quan trọng là phải xác định được những rủi ro trong các giao dịch của doanh nghiệp; loại bỏ hay giảm thiểu tối đa những rủi ro nếu có bằng việc sử dụng các điều khoản trong hợp đồng

Mặc dù vậy, trong thực tế vẫn có rất nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm, chưa chú trọng đến công tác này. Doanh nghiệp vẫn thường sử dụng những mẫu hợp đồng có sẵn mang tính khuôn sáo, đơn điệu, khó hiểu và thậm chí lạc hậu so với pháp luật hiện hành. Doanh nghiệp cũng thường dựa vào các mẫu hợp đồng có sẵn và xem như đó là những gợi ý cho việc thiết lập hợp đồng, từ đó dẫn đến việc thực hiện hợp đồng rất khó khăn, dễ xảy ra tranh chấp và thường bị thua thiệt mỗi khi kiện tụng.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có rất nhiều, nhưng chủ yếu vẫn là do văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp “trọng tín hơn trọng lý”, quy mô kinh doanh nhỏ lẻ, doanh nghiệp chưa hoặc ít gặp phải những tranh chấp trong giao thương, đặc biệt là giao thương quốc tế nên chưa quan tâm đến lĩnh vực này… Nguyên nhân cơ bản nhất chính là sự thiếu hiểu biết về pháp luật cũng như thiếu những kỹ năng xây dựng và soạn thảo hợp đồng thương mại.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh hiểu và nắm bắt được các kỹ năng cơ bản trong giao kết và thực hiện hợp đồng, giúp doanh nghiệp sử dụng đồng hợp đồng như một lợi thế nhằm duy trì sự ổn định và thành công trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình. Trong hai ngày, từ 21-22/6/2011 Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hải Dương đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (Chi nhánh Hải Phòng) tổ chức khóa học “Pháp luật hợp đồng trong kinh doanh”.

Khóa học đã giúp cho học viên tại các doanh nghiệp nâng cao kiến thức, kỹ năng về thỏa thuận, đàm phán, ký kết, theo dõi, triển khai việc thực hiện hợp đồng và giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng. Thông qua khóa học này các học viên được hiểu thêm về mối quan hệ của doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước trong các vấn đề liên quan đến hợp đồng. Nắm vững một số điều khoản liên quan đến Luật Thương mại, Luật Dân sự và một số bộ luật liên quan khác. Song song với việc học tập nâng cao kiến thức, nghiệp vụ các doanh nghiệp cũng có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, giải đáp những vướng mắc, khó khăn gặp phải trong thực tiễn hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình.

Nguồn Bài:

[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng Chuyên mục
Mời tham dự lớp tập huấn “Nâng cao năng lực cạnh tranh sản xuất và thương mại sản phẩm OCOP trong phát triển kinh tế nông nghiệp xanh” (3/4/2024 3:01:19 AM)
Mời doanh nghiệp tham dự khóa đào tạo “Thương mại đàm thoại và hướng dẫn sử dụng nâng cao cho DNNVV” (10/17/2023 7:53:51 AM)
Triển khai chương trình tập huấn và đào tạo cho cán bộ Ngành Công Thương về Tái cơ cấu Ngành giai đoạn đến 2030 (10/12/2023 5:29:25 PM)
Trung tâm Xúc tiến thương mại tổ chức tập huấn xây dựng, phát triển, quản trị thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp (6/29/2023 5:28:38 AM)
Mời tham dự khóa tập huấn xây dựng, phát riển, quản trị thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp (6/20/2023 3:25:10 PM)
Tập huấn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội (5/31/2023 9:11:53 AM)
Mời tham dự Khóa tập huấn đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử (5/24/2023 4:50:54 AM)
Tập huấn Áp dụng truy xuất nguồn gốc hỗ trợ xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã (11/16/2022 5:36:18 PM)
Áp dụng mô hình kinh doanh tuần hoàn tại Việt Nam (7/8/2022 4:37:36 AM)
Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc và Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ (3/8/2022 3:58:20 PM)
2Banner SanBaoCongThuongBaoNhanDanÔ tô Nga nhập khẩu nguyên chiếcAntoanthucphamBaoHaiDuongTruyenhinhHaiDuong