SỞ CÔNG THƯƠNG HẢI DƯƠNG HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
Thứ 6, ngày 26/4/2024

Đào tạo, hội thảo

6/2/2015 12:00:00 AM
Tập huấn Hệ thống Giám sát và đánh giá (m&e)
Đây là khóa tập huấn quan trọng, góp phần hỗ trợ hiệu quả công tác xúc tiến thương mại của các địa phương với Cục Xúc tiến thương mại. Đặc biệt, Hệ thống được xây dựng nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng mở rộng phạm vi và nội dung hoạt động của các đơn vị tham gia vào hoạt động XTTM.

Ngày 29/5/2015, Trung tâm Xúc tiến thương mại Hải Dương đã cử cán bộ, viên chức tham dự khóa tập huấn Hệ thống thông tin hoạt động xúc tiến thương mại phục vụ theo dõi, đánh giá và chia sẻ kinh nghiệm thuộc Chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương” được tổ chức tại Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương.

Tham dự khóa tập huấn có các cán bộ, công chức, viên chức các Phòng, Trung tâm trực thuộc Cục Xúc tiến thương mại và cán bộ, viên chức Trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh phía Bắc; đại diện Hiệp hội doanh nghiệp hoạt động thương mại liên quan.

Tại khóa tập huấn các học viên đã được nghe bà Trần Như Trang, Giám đốc Công ty Viet- Insight hướng dẫn tìm hiểu về Hệ thống Giám sát và đánh giá của Cục Xúc tiến thương mại và các mục tiêu của hệ thống. Bên cạnh đó, học viên được truyền đạt về nhập dữ liệu và sử dụng Hệ thống Giám sát và đánh giá, thực hành thực tế trên máy tính qua các bài tập.

Đây là khóa tập huấn quan trọng trong Chương trình Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương, góp phần hỗ trợ hiệu quả công tác xúc tiến thương mại của các địa phương với Cục Xúc tiến thương mại thông qua Hệ thống Giám sát và đánh giá. Đặc biệt, Hệ thống được xây dựng nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng mở rộng phạm vi và nội dung hoạt động của các đơn vị tham gia vào hoạt động XTTM.

Ngoài chức năng hỗ trợ giám sát và đánh giá, hệ thống sẽ hỗ trợ các đơn vị, tổ chức tiến hành tự đánh giá, đúc rút bài học và tham khảo kinh nghiệm của các đơn vị khác.

Khóa tập huấn là một trong những hoạt động trong Chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương” do dự án ODA hỗ trợ kỹ thuật của Chính phủ Thụy Sỹ tài trợ. Trước đó trong tháng 4 và tháng 5/2015, Trung tâm Xúc tiến thương mại đã triển khai một số hoạt động như: Lập và gửi danh sách doanh nghiệp chế biến Vải thiều cho Ban Quản lý Chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu dành cho DNNVV Việt Nam; thẩm định doanh nghiệp tham gia Chương trình Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các DNNVV Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương.

Kết thúc khóa tập huấn, cán bộ, viên chức Trung tâm Xúc tiến thương mại đã nắm được khái niệm cơ bản về Hệ thống Giám sát và đánh giá cũng như cách nhập dữ liệu báo cáo của đơn vị, doanh nghiệp vào hệ thống.

Nguồn Bài: Phạm Khắc Điệp

[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng Chuyên mục
Mời tham dự lớp tập huấn “Nâng cao năng lực cạnh tranh sản xuất và thương mại sản phẩm OCOP trong phát triển kinh tế nông nghiệp xanh” (3/4/2024 3:01:19 AM)
Mời doanh nghiệp tham dự khóa đào tạo “Thương mại đàm thoại và hướng dẫn sử dụng nâng cao cho DNNVV” (10/17/2023 7:53:51 AM)
Triển khai chương trình tập huấn và đào tạo cho cán bộ Ngành Công Thương về Tái cơ cấu Ngành giai đoạn đến 2030 (10/12/2023 5:29:25 PM)
Trung tâm Xúc tiến thương mại tổ chức tập huấn xây dựng, phát triển, quản trị thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp (6/29/2023 5:28:38 AM)
Mời tham dự khóa tập huấn xây dựng, phát riển, quản trị thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp (6/20/2023 3:25:10 PM)
Tập huấn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội (5/31/2023 9:11:53 AM)
Mời tham dự Khóa tập huấn đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử (5/24/2023 4:50:54 AM)
Tập huấn Áp dụng truy xuất nguồn gốc hỗ trợ xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã (11/16/2022 5:36:18 PM)
Áp dụng mô hình kinh doanh tuần hoàn tại Việt Nam (7/8/2022 4:37:36 AM)
Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc và Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ (3/8/2022 3:58:20 PM)
2Banner SanBaoCongThuongBaoNhanDanÔ tô Nga nhập khẩu nguyên chiếcAntoanthucphamBaoHaiDuongTruyenhinhHaiDuong