Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, qua đó góp phần phát triển ngoại thương, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.
Với ý nghĩa đó, Thủ tướng Chính phủ chọn ngày 20/4 hàng năm là “Ngày Thương hiệu Việt Nam” để chào mừng kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam. Để phát động chương trình năm 2024, Bộ Công Thương tổ chức nhiều sự kiện quan trọng, trong đó có Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 theo hình thức hybrid (kết hợp trực tiếp và trực tuyến) tại Hà Nội với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi” vào sáng ngày 16/4/2024. Tổ chức Triển lãm ảnh thành tựu Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024. Song song với đó, Bộ Công Thương tổ chức các hoạt động tuyên truyền quảng bá Ngày 20/4 trên các phương tiện thông tin đại chúng tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.
Tại tỉnh Hải Dương, Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2024 cũng được UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện. Thực hiện Công văn số 1177/UBND-VP ngày 04/4/2024 của UBND tỉnh về tham gia các hoạt động trong Chương trình Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia năm 2024 theo Công văn số 2208/BCT-XTTM ngày 03/4/2024 của Bộ Công Thương. Ngày 10/4/2024, Sở Công Thương Hải Dương đã ban hành Công văn số 962 /SCT-QLTM đề nghị các Sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia các hoạt động trong Chương trình Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024.
Theo đó, Sở Công Thương đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông định hướng, chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng Ngày 20/4 và Tuần lễ Thương hiệu quốc gia từ ngày 15 - 21/4/2024.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp, cung cấp thông tin các doanh nghiệp, sản phẩm tiêu biểu, có thương hiệu trong lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh để Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Hải Dương có thông tin, đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng các phóng sự, tin, bài phù hợp với nội dung và chủ đề Ngày 20/4.
UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc và UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng Ngày 20/4 và Tuần lễ Thương hiệu quốc gia từ ngày 15 - 21/4/2024.
Các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng, hưởng ứng Ngày 20/4; nghiên cứu tổ chức các hoạt động khuyến mại, tặng quà, chăm sóc, tư vấn và hỗ trợ người tiêu dùng trong Tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm 2024./. Nguồn Bài: TT-TT (TTXTTM) |