SỞ CÔNG THƯƠNG HẢI DƯƠNG HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
Thứ 5, ngày 2/5/2024

KHUYẾN CÔNG & TƯ VẤN PTCN

7/29/2013 12:00:00 AM
Giới thiệu mô hình trình diễn kỹ thuật chế biến nông sản đóng hộp xuất khẩu
Quy trình sản xuất chế biến nông sản đáp ứng tốt các yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn xuất khẩu và bảo đảm sức khoẻ cho người lao động.

Sáng ngày 25/7/2013 tại xã Kim Tân, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, Trung tâm Khuyến Công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Hải Dương (KC&TVPTCN) phối hợp với Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hải Thành tổ chức Hội nghị Giới thiệu mô hình trình diễn kỹ thuật chế biến nông sản đóng hộp xuất khẩu.

Tới dự Hội nghị có đồng chí Mai Văn Hội - Phó giám đốc Sở Công Thương, đại diện Sở Tài chính, các phòng Kế hoạch - Tổng hợp (Sở Công Thương), phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Kim Thành, lãnh đạo UBND xã Kim Tân và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, ông Đặng Văn Đệ - giám đốc Công ty cho biết, tổng mức đầu tư cho nhà xưởng, kho lưu hàng và dây chuyển sản xuất chế biến hàng nông sản đóng hộp xuất khẩu trên 6 tỷ đồng, công suất 2.000 tấn/năm, tổng số lao động khoảng 70 người. Quy trình sản xuất chế biến nông sản đáp ứng tốt các yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn xuất khẩu và bảo đảm sức khoẻ cho người lao động. Trong suốt 4 năm kể từ sau khi thành lập, Công ty đã tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động phổ thông tại địa phương, góp phần nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm nông sản chế biến xuất khẩu, làm tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường, tích cực góp phần đẩy nhanh tốc độ công nghiệp hoá - hiện đại hoá công nghiệp nông thôn. Hội nghị trình diễn cũng nhằm giới thiệu với các nhà đầu tư, doanh nghiệp có nhu cầu nhân rộng mô hình sản xuất chế biến nông sản trên địa bàn tỉnh, đồng thời quảng bá về Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hải Thành là một địa chỉ chuyên cung câp sản phẩm nông sản đóng hộp xuất khẩu tới các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Hiện nay nhu cầu nhập khẩu của các đối tác nước ngoài là rất lớn nhưng Công ty cũng chỉ cung cấp được khoảng 40% đơn đặt hàng vì nguồn nguyên liệu cũng như dây chuyền sản xuất và chế biến còn hạn chế. Bên cạnh đó, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nông sản chế biến xuất khẩu không cao như những sản phẩm may mặc hoặc da giày nên số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này không nhiều và chủ yếu sản xuất chế biến theo thời vụ. Trong thời gian tới, Công ty sẽ đầu tư thêm dây chuyền sản xuất, nhà xưởng để tăng khả năng cạnh tranh trên thương trường, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động và mang lại hiệu quả kinh tế xã hội cao. Tuy nhiên UBND huyện Kim Thành và cụ thể lã xã Kim Tân hiện cũng chưa quy hoạch được vùng nguyên liệu trồng cây hoa màu nên Công ty vẫn phải thu mua thêm từ các tỉnh thành khác cũng là điều trăn trở với ban lãnh đạo Công ty.

                     

                         Ông Mai Văn Hội - Phó giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại Hội nghị

Sau khi tham quan mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất chế biến nông sản xuất khẩu, ông Mai Văn Hội - Phó giám đốc Sở Công Thương rất vui mừng trước sự phát triển của ngành sản xuất chế biến nông sản xuất khẩu, mặt hàng đang được tỉnh quan tâm đầu tư và khuyến khích phát triển. Đây là tiền đề tốt để hướng tới việc triển khai Đề án chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu của tỉnh Hải Dương. Qua đó sẽ thúc đẩy việc xuất khẩu nông sản chế biến và phát triển sản xuất công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh. Đồng thời ông cũng mong muốn Công ty mở rộng dây chuyền sản xuất, tạo ra các sản phẩm tốt hơn, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho lao động trong vùng. Bên cạnh việc sản xuất chế biến, Công ty cũng cần quan tâm hơn nữa tới sức khoẻ người lao động và vấn đề bảo vệ môi trường dân sinh xung quanh khu vực sản xuất. Uỷ ban nhân dân huyện cần quy hoạch được vùng chuyên canh trồng cây hoa màu như dưa chuột, cà chua, dưa hấu… ổn định, vừa nâng cao thu nhập và đời sống người nông dân, vừa cung cấp đủ nguyên liệu cho nhà máy, tránh tình trạng thiếu nguồn cung như đã xảy ra trong những năm vừa qua.

Hội nghị trình diễn kỹ thuật sản xuất chế biến nông sản xuất khẩu tại huyện Kim Thành không chỉ giúp các nhà đầu tư, nhà sản xuất, người tiêu dùng nâng cao nhận thức, hiểu biết và ứng dụng kiến thức khoa học kỹ thuật mới vào ngành chế biến nông sản mà còn giúp các nhà quản lý tiếp cận với thực tế sản xuất, từ đó hoạch định chiến lược phát triển ngành chế biến nông sản của tỉnh, hướng tới nhân rộng mô hình. Qua đó hướng tới hình thành vùng chuyên canh hoa màu cung cấp đủ nguyên liệu cho sản xuất chế biến, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu; tránh tình trạng thiếu nguồn cung dẫn tới tình trạng bấp bênh đầu vào nguyên liệu, giá cả kém ổn định ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm và giá thành xuất khẩu.

Nguồn Bài:

[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng Chuyên mục
Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh Hải Dương năm 2023 (12/13/2023 3:19:18 PM)
Tập huấn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho người quản lý năng lượng (9/13/2023 10:38:41 AM)
Hội nghị khuyến công 28 tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XVII tại Quảng Ninh (8/7/2023 4:56:47 AM)
Triển khai phổ biến, hướng dẫn kế hoạch khuyến công địa phương năm 2023 (6/30/2023 2:51:16 AM)
Nghiệm thu Đề án Khuyến công Quốc gia năm 2022 (12/12/2022 10:10:21 AM)
Họp Hội đồng thẩm định các đề án khuyến công địa phương năm 2022 (11/11/2022 3:17:09 AM)
Một số giải pháp đẩy mạnh công tác khuyến công trên địa bàn tỉnh 3 tháng cuối năm 2022 (9/30/2022 2:34:14 AM)
Tăng cường công tác quản lý hoạt động các làng nghề trên địa bàn tỉnh Hải Dương (3/31/2022 9:52:54 AM)
Đẩy nhanh triển khai thực hiện kế hoạch khuyến công quốc gia (2/28/2022 3:28:05 PM)
Phong tặng danh hiệu 08 Nghệ nhân nghề tiểu thủ công nghiệp tỉnh Hải Dương (11/8/2021 9:13:13 AM)
2Banner SanBaoCongThuongBaoNhanDanÔ tô Nga nhập khẩu nguyên chiếcAntoanthucphamBaoHaiDuongTruyenhinhHaiDuong