SỞ CÔNG THƯƠNG HẢI DƯƠNG HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
Thứ 7, ngày 27/4/2024

KHUYẾN CÔNG & TƯ VẤN PTCN

3/3/2015 12:00:00 AM
Khuyến công Hải Dương: Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp chế biến nông sản.
Trung tâm KC&TVPTCN Hải Dương tích cực phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nông thôn bằng các Đề án thiết thực và hiệu quả.

Trung tâm KC&TVPTCN Hải Dương tích cực phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nông thôn bằng các Đề án thiết thực và hiệu quả.

Vừa qua, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Hải Dương (Trung tâm) đã tiến hành nghiệm thu Đề án hỗ trợ ứng dụng cụm máy móc thiết bị trong dây chuyền chế biến nông sản xuất khẩu tại Doanh nghiệp tư nhân Xí nghiệp chế biến nông sản xuất khẩu Hùng Sơn (có địa chỉ tại xã Vĩnh Hoà, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương).

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo và cán bộ Trung tâm, Phòng Kế hoạch - Tổng hợp (Sở Công Thương), đại diện UBND xã Vĩnh Hoà và đại diện Doanh nghiệp sở tại.

Ông Hoàng Đức Dũng - Giám đốc Trung tâm KC&TVPTCN phát biểu khai mạc và báo cáo kết quả nghiệm thu Đề án. Qua khảo sát, nắm bắt được nhu cầu của Doanh nghiệp trong việc đầu tư nâng cấp trang thiết bị máy móc để nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã và đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là từ phía đối tác nước ngoài. Trung tâm đã tư vấn, hỗ trợ Doanh nghiệp tư nhân Xí nghiệp chế biến nông sản xuất khẩu Hùng Sơn kinh phí trong Đề án khuyến công của tỉnh để đầu tư mua sắm máy xiết cuộn tự động hút chân không, máy đóng hộp và dán nhãn tự động. Nhờ đó, hoạt động chế biến nông sản đóng hộp xuất khẩu của Doanh nghiệp dần đi vào ổn định và ngày càng phát triển.

 

Ông Hoàng Đức Dũng - Giám đốc Trung tâm KC&TVPTCN và các đại biểu nghiệm thu Đề án hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị chế biến nông sản xuất khẩu. (Ảnh VHH)

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện UBND xã Vĩnh Hoà bày tỏ sự vui mừng trước sự quan tâm của UBND tỉnh, Sở Công Thương và đặc biệt là Trung tâm KC&TVPTCN đối với doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã và cho biết; sự phát triển ổn định của doanh nghiệp sẽ tạo được công ăn việc làm và thu nhập tốt cho lao động tại địa phương, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng sản xuất hàng hoá tiêu dùng, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trong xã thông qua việc tiêu thụ nông sản.

Đại diện Doanh nghiệp tư nhân Xí nghiệp chế biến nông sản xuất khẩu Hùng Sơn, ông Chu Văn Dũng cũng phát biểu cảm ơn sự quan tâm của UBND tỉnh, Sở Công Thương và Trung tâm đã hỗ trợ kinh phí đầu tư máy móc thiết bị sản xuất, giúp Doanh nghiệp đưa ra thị trường những sản phẩm thiết thực với khách hàng trong và ngoài nước. Hiện nay, Doanh nghiệp đã chính thức thiết lập quan hệ kinh doanh xuất khẩu nông sản chế biến tới 13 nước trên thế giới, chủ yếu là các thị trường Nga, Ucraina, Đông Âu và các nước thuộc Liên bang Nga. Ông cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, hỗ trự tích cực từ các cơ quan, ban ngành về kinh phí và chính sách để Doanh nghiệp phát triển ngày càng thịnh vượng hơn.

Đại diện Sở Công Thương, ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng Phòng Kế hoạch - Tổng hợp đánh giá cao sự quan tâm về mọi mặt của UBND xã Vĩnh Hoà để doanh nghiệp sản xuất và phát triển ổn định, phía Trung tâm đã làm tốt công tác khuyến công đối với doanh nghiệp tại nông thôn, đặc biệt là doanh nghiệp chế biến nông sản xuất khẩu theo định hướng hỗ trợ phát triển của UBND tỉnh Hải Dương. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh đến việ Doanh nghiệp phải chủ động, linh hoạt tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước khác sau khi Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và các nước thuộc khối Mậu dịch tự do châu Âu (EFTA) có hiệu lực và được hưởng hết những lợi ích từ các FTA mang lại. Doanh nghiệp cần tích cực phát huy những ưu điểm và thế mạnh sẵn có để phát triển, tận dụng tốt nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước để tăng cường sản xuất, tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm.

Qua những Đề án đã triển khai cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp đã làm tốt công tác nghiên cứu phối hợp, đưa chính sách của Đảng và Nhà nước tới các doanh nghiệp cần sự hỗ trợ theo định hướng phát triển của tỉnh một cách thiết thực và hiệu quả, góp phần đẩy mạnh công tác khuyến công trên địa bàn tỉnh, sớm đưa tỉnh Hải Dương trở thành đô thị loại I trước năm 2020./.

Nguồn Bài:

[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng Chuyên mục
Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh Hải Dương năm 2023 (12/13/2023 3:19:18 PM)
Tập huấn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho người quản lý năng lượng (9/13/2023 10:38:41 AM)
Hội nghị khuyến công 28 tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XVII tại Quảng Ninh (8/7/2023 4:56:47 AM)
Triển khai phổ biến, hướng dẫn kế hoạch khuyến công địa phương năm 2023 (6/30/2023 2:51:16 AM)
Nghiệm thu Đề án Khuyến công Quốc gia năm 2022 (12/12/2022 10:10:21 AM)
Họp Hội đồng thẩm định các đề án khuyến công địa phương năm 2022 (11/11/2022 3:17:09 AM)
Một số giải pháp đẩy mạnh công tác khuyến công trên địa bàn tỉnh 3 tháng cuối năm 2022 (9/30/2022 2:34:14 AM)
Tăng cường công tác quản lý hoạt động các làng nghề trên địa bàn tỉnh Hải Dương (3/31/2022 9:52:54 AM)
Đẩy nhanh triển khai thực hiện kế hoạch khuyến công quốc gia (2/28/2022 3:28:05 PM)
Phong tặng danh hiệu 08 Nghệ nhân nghề tiểu thủ công nghiệp tỉnh Hải Dương (11/8/2021 9:13:13 AM)
2Banner SanBaoCongThuongBaoNhanDanÔ tô Nga nhập khẩu nguyên chiếcAntoanthucphamBaoHaiDuongTruyenhinhHaiDuong