Nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn thành phố nắm bắt chủ trương, chính sách; các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ngày 27/9/2022, Sở Công Thương phối hợp với UBND thành phố Chí Linh tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đồng chí Vũ Thị Kim Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc Sở cho biết, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tỉnh trong thời gian qua đã được các cấp, các ngành quan tâm triển khai thực hiện và đạt được những kết quả tích cực. Nhận thức của các tổ chức và cá nhân về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được nâng lên, đồng thời cộng đồng xã hội cũng ngày một quan tâm xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh - tiêu dùng bền vững. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được; công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vẫn còn những hạn chế về nhận thức của một bộ phận người dân, người tiêu dùng tuy đã được nâng lên xong vẫn chưa thực sự quan tâm đến quyền lợi của mình, chưa có sự hiểu sâu, hiểu đúng . Sự quan tâm của một số cơ quan, đơn vị và tổ chức xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng chưa đầy đủ, nhiều doanh nghiệp nhỏ và các hộ sản xuất kinh doanh chưa nắm rõ hết trách nhiệm của mình đối với người tiêu dùng. Tình hình sản xuất thức ăn, đồ uống giả, không đảm bảo chất lượng, nhãn hàng và quảng cáo không đúng sự thật vẫn xảy ra. Người tiêu dùng vẫn còn tâm lý e ngại không thông tin, phản ánh hay khiếu nại cho cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan khi phát hiện hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm an toàn, gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của mình.
Để khắc phục những hạn chế trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng chí Vũ Thị Kim Phượng mong muốn, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cần chung tay trong công tác bảo vệ người tiêu dùng. Đây phải là trách nhiệm chung của toàn xã hội để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng và tài sản cho người tiêu dùng; tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững nhằm thúc đẩy phát triển nền kinh tế./. Nguồn Bài: NLN |