Năm 2018, nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính nhà nước, thu hút đầu tư, phát triển sản xuất công nghiệp và thúc đẩy mạnh các hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh, ngay từ đầu năm Sở Công Thương Hải Dương đã xây dựng kế hoạch, tích cực triển khai, hướng dẫn và đôn đốc các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ cải cách hành chính.
Song song với việc triển khai đồng bộ các nhiệm vụ cải cách hành chính để phát huy những kết quả đã đạt được, Sở Công Thương từng bước đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tiêu chuẩn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phục vụ người dân và doanh nghiệp, đáp ứng các tiêu chí quy định tại Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 07/2016/QĐ-UBND của UBND tỉnh.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Sở, được bố trí ở vị trí trang trọng, thuận tiện cho cá nhân, tổ chức trong quá trình thực hiện giao dịch hành chính. Không gian phía trong được bố trí khoa học theo các khu chức năng, bao gồm: Khu vực cung cấp thông tin, thủ tục hành chính; khu vực đặt các trang thiết bị điện tử tra cứu thông tin thủ tục hành chính, tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Phòng bố trí đủ ghế ngồi chờ, bàn để viết phục vụ tổ chức và cá nhân đến giao dịch.
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở Công Thương
Ngoài cơ sở vật chất, các thiết bị chuyên dụng và phần cứng của hạ tầng công nghệ thông tin theo quy định, Sở Công Thương đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng và triển khai ứng dụng phần mềm một cửa điện tử; phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với một số thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở.
Những nỗ lực của Sở trong việc thực hiện cải cách hành chính đang góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ công; đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu giao dịch hành chính của tổ chức, công dân và toàn xã hội. Nguồn Bài: Đỗ Thị Huế |