SỞ CÔNG THƯƠNG HẢI DƯƠNG HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
Thứ 4, ngày 8/5/2024

TIN TỨC, SỰ KIỆN CHUNG

10/5/2022 3:09:38 AM
Hải Dương tổ chức đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP, đợt 1 năm 2022
Tham dự hội nghị có các thành viên Hội đồng đánh giá, xếp hạng, thành viên Tổ Tư vấn giúp việc Hội đồng, chuyên gia tư vấn, đại diện thành viên Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp huyện và các chủ thể có sản phẩm tham gia Chương trình OCOP.
 

Ngày 28/9/2022, Hội đồng đánh giá, xếp hạng mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) của tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP, đợt 1 năm 2022. 

Tham dự hội nghị có các thành viên Hội đồng đánh giá, xếp hạng, thành viên Tổ Tư vấn giúp việc Hội đồng, chuyên gia tư vấn, đại diện thành viên Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp huyện và các chủ thể có sản phẩm tham gia Chương trình OCOP.

 

Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2022 (đợt 01)

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội đồng đã thẩm định, đánh giá, xếp hạng 22 sản phẩm của 09 chủ thể thuộc các huyện: Gia Lộc, Ninh Giang, Cẩm Giàng, Nam Sách và thành phố Hải Dương, trong đó có 09 sản phẩm đạt 4 sao, 13 sản phẩm đạt 3 sao. Kết quả này đánh giá đúng với tinh thần làm việc công tâm, khách quan và minh bạch của Hội đồng thẩm định sản phẩm OCOP.

Theo Hội đồng thẩm định, đánh giá sản phẩm OCOP, năm 2022 có sự tham gia của nhiều sản phẩm thuộc nhóm dược liệu và sản phẩm từ dược liệu, nhóm hàng thủ công mỹ nghệ... Đây là những sản phẩm đã thâm nhập và có chỗ đứng trên thị trường và nhiều tiềm năng phát triển mạnh trong thời gian tới.

Tham gia Chương trình OCOP, Sở Công Thương đánh giá cao chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia thẩm định, xếp hạng năm nay, đồng thời hy vọng chương trình tiếp tục là đòn bẩy hữu ích để doanh nghiệp khẳng định phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở trong nước và xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài.

Những năm qua, với thương hiệu sản phẩm OCOP nên một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nắm bắt tốt lợi thế thương hiệu để đẩy mạnh xuất khẩu sang một số thị trường khó tính, trong đó có thị trường Nhật Bản với những sản phẩm như Bánh đa cá rô đồng ăn liền của Công ty TNHH SX TMDV Khánh Thọ và sản phẩm Muối ớt chua cay của Công ty TNHH Đức Hải food… 

Nguồn Bài: PĐ

[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng Chuyên mục
Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự xét tuyển viên chức (Vòng 2) của Trung tâm Xúc tiến thương mại năm 2024 (4/26/2024 10:29:30 AM)
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân kỷ niệm 16 năm ngày Thương hiệu Việt Nam (4/15/2024 4:25:49 PM)
Kết quả sản xuất công nghiệp và hoạt động thương mại quý I năm 2024 (3/28/2024 4:58:23 AM)
Sở Công Thương tích cực tuyên truyền Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 (3/25/2024 10:13:47 AM)
Thông báo tuyển dụng viên chức làm việc tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Hải Dương (3/20/2024 10:31:07 AM)
Mời doanh nghiệp đăng ký tham gia diễn đàn “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp (3/6/2024 9:34:32 AM)
Thông báo Kết quả lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản công (3/1/2024 8:41:08 AM)
Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024 tại các đơn vị, doanh nghiệp (2/29/2024 10:20:02 AM)
Lế ký kết biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Hải Dương và thành phố Suwon, Hàn Quốc (2/27/2024 8:06:24 AM)
Thông báo lựa chọn đơn vị đấu giá tài sản công (2/21/2024 10:26:44 AM)
2Banner SanBaoCongThuongBaoNhanDanÔ tô Nga nhập khẩu nguyên chiếcAntoanthucphamBaoHaiDuongTruyenhinhHaiDuong