SỞ CÔNG THƯƠNG HẢI DƯƠNG HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
Thứ 7, ngày 20/4/2024

Tâm sự Công đoàn

Rẽ ngang
Tôi còn nhớ rất rõ vào một ngày đầu hè, bầu trời trong xanh, cao vời vợi, không gợn mây. Nắng vàng rực rỡ. Nắng trải đều trên khắp các lùm cây, trên khắp các hè phố của thủ đô Hà Nội. Trong không gian...
Một chuyến đi Tây hãi hùng
T. là thợ kỹ thuật của công ty may, có tham gia Ban chấp hành Công đoàn. Đùng một cái, T. mời tôi đến dự liên hoan để đi sang CHLB Nga lao động.
Một lần đến LOHR
Chuyến bay CX289 của hãng hàng không Cathay dừng bánh trên đường băng sân bay Frank Furt lúc 6 giờ sáng ngày 20/8/2005 sau một chặng bay liên tục 14 giờ..
Những mảnh đời trôi giạt
Con bé đứng tần ngần trước cửa nhà. Từ trong nhà ánh sáng hắt thẳng ra chiếu rõ lối đi hẹp với hàng gạch xếp lổng chổng. Nó không dám vượt qua vùng sáng ấy dù chỉ còn cách nửa bước chân...
Tham gia dự án với Tổng liên đoàn lao động Việt Nam
Trong quãng đời công tác Công đoàn, tôi có nhiều dịp được tham gia dự án đào tạo, biên soạn tài liệu đào tạo cán bộ của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam...
Người Chủ tịch Công đoàn và những chuyến tham quan khó quên
Tôi nhớ, vào dịp tháng 6 năm 2011, Công đoàn Trung tâm đã tổ chức cho các anh chị em tham quan Vịnh Hạ Long và Đảo Tuần Châu, những địa danh có vẻ đẹp nổi tiếng của Việt Nam, làm đắm say lòng du khách...
Lần đầu tham gia Ban chấp hành Công đoàn
Năm ấy tôi 21 tuổi, sau hơn một năm làm thợ cuốc đường, tôi được bầu vào Ban chấp hành Công đoàn xí nghiệp. Tôi vui lắm....
Kỷ niệm những lần đi tham quan du lịch
Không phải chỉ có tôi mà chắc chắn nhiều cán bộ đoàn viên ở các Công đoàn cơ sở đều nhớ những lần đi du lịch của Công đoàn...
Đi làm nhiệm vụ quốc tế Công đoàn
Buổi liên hoan chia tay diễn ra rất vui và cảm động. Tôi đã hát bài Hoa Chămpa cho tất cả mọi người cùng múa Lăm Vông...
Chuyện chưa được đặt tên
Năm tôi 31 tuổi, được Công đoàn xí nghiệp giao nhiệm vụ phụ trách mạng lưới an toàn vệ sinh viên của đơn vị. Năm đó Ban chấp hành công đoàn và lãnh đạo xí nghiệp thống nhất tổ chức thi an toàn vệ sinh...
Kỷ niệm một lần đi phát triển Công đoàn quốc doanh
Đã gần 17 năm trôi qua nhưng với tôi, câu chuyện như vừa xảy ra hôm qua. Trong người tôi có nhiều vết sẹo. Mỗi vết sẹo đều có nguyên nhân, kỷ niệm và tên gọi riêng của nó. Trong đó có một vết sẹo mang...
Còn nhiều điều trăn trở
Công đoàn ngành Công nghiệp Hải Hưng thành lập theo quyết định số 43/QĐ-ToC của Ban thường vụ Liên đoàn lao động tỉnh Hải Hưng, bắt đầu hoạt động từ ngày 01 tháng 01 năm 1992. ..
Kỷ niệm về bảo vệ đoàn viên
Bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động là một trong ba chức năng của tổ chức Công đoàn. Đây là chức năng nguyên thuỷ, chức năng đầu tiên, chức năng quan trọng của tổ chức...
Ấn tượng qua 2 đợt hội thao
Thấm thoát đã hơn 20 năm, tôi được vinh dự công tác tại Ngành Công Thương tỉnh Hải Dương
Cảm xúc một chặng đường!
Thấm thoắt đã 11 năm kể từ ngày tổ chức Công đoàn Trung tâm Xúc tiến Thương mại được thành lập. 11 năm là một quãng đường tuy chưa dài nhưng để lại trong tôi biết bao nhiêu kỷ niệm khó quên.
Trở thành cán bộ Công đoàn
Tôi nhớ đó là một buổi chiều tháng Tư năm 1977. Tôi đang cùng anh em trong tổ lắp đường ống dẫn nước Ư 600 tại nhà máy luyện cán thép 650 do Trung Quốc giúp ở khu công nghiệp Gang thép Thái Nguyên.......
Buổi nói chuyện đầu tiên
Là cán bộ Ban Tuyên giáo, tôi được đọc nhiều báo, có điều kiện để tổng hợp tình hình. Tôi thường xuyên được đi nghe nói chuyện thời sự ở Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam...
Niềm vui từ mái ấm Công đoàn
Đến tháng 9 năm 2014 này, tôi tròn 13 năm gắn bó với Công đoàn, cũng là 10 năm tôi công tác tại ngành Công Thương.
Niềm tin vào Công đoàn
Quá trình tham gia bảo vệ quyền lợi cho người lao động đã để lại trong tôi, nhiều suy nghĩ, trăn trở xung quanh việc tạo lập niềm tin của người lao động đối với tổ chức Công đoàn, trong suy nghĩ có...
Cảm nhận Singapore
Tôi được tham gia cùng đoàn cán bộ Công đoàn Công nghiệp Việt Nam thăm và trao đổi công tác tại Singapore từ 23-29/4/2004 theo lời mời của Công đoàn ngành Thực phẩm và Đồ uống Singapore.
2Banner SanBaoCongThuongBaoNhanDanÔ tô Nga nhập khẩu nguyên chiếcAntoanthucphamBaoHaiDuongTruyenhinhHaiDuong