SỞ CÔNG THƯƠNG HẢI DƯƠNG HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
Thứ 7, ngày 20/4/2024

XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI

1/11/2019 4:25:25 PM
Tăng cường công tác thông tin, xúc tiến thương mại
Năm 2018, Trung tâm Xúc tiến thương mại Hải Dương (Trung tâm) đã thực hiện tốt công tác thông tin, xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh.
 
Trong năm 2018, Trung tâm xây dựng, in ấn và phát hành 1.200 cuốn Bản tin Kinh tế, Công nghiệp và Thương mại số ra hàng quý tới các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. In sao 1.200 bộ đĩa DVD tiếng Anh; 1.200 cuốn Catalogue song ngữ Việt - Anh giới thiệu, quảng bá, thu hút đầu tư, công nghiệp và thương mại tỉnh Hải Dương; 1.200 bộ kẹp file (gồm tập gấp, tờ rơi) và 1.000 cuốn Cẩm nang đặc sản Hải Dương giới thiệu nông sản, thực phẩm tiêu biểu của tỉnh; 500 cuốn Danh bạ doanh nghiệp tỉnh Hải Dương để cung cấp cho các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu và kết nối kinh doanh.

Công tác thông tin giá cả thị trường được duy trì, trong năm 2018, Trung tâm cung cấp trên 900 lượt tin bài về giá cả thị trường tỉnh Hải Dương cho Đài PT-TH Hải Dương, Bộ Công Thương, Website của Ngành, Bản đồ trực tuyến điểm bán hàng Việt và trên các phương tiện thông tin đại chúng khác.

Giới thiệu quảng bá thương hiệu cho 03 sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương trên Cổng thông tin điện tử “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại địa chỉ Website http://tuhaoviet.vn.

Trong năm, Trung tâm đã xây dựng và phát sóng 01 phóng sự tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá và kích cầu tiêu dùng hàng nông sản, thực phẩm sạch và 02 phóng sự tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về thương mại điện tử trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Dương

Duy trì thông tin và cập nhật 400 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối, bán lẻ hàng hoá lên Bản đồ trực tuyến điểm bán hàng Việt trên địa bàn tỉnh; Phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) xây dựng, in ấn, phát hành 800 cuốn “Sổ tay thương mại điện tử” và hỗ trợ 03 doanh nghiệp trong tỉnh thiết kế, xây dựng website thương mại điện tử; Xây dựng Sàn giao dịch thương mại điện tử Hải Dương thuộc Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia năm 2018...

Công tác xúc tiến thương mại được tăng cường, năm 2018, Trung tâm tổ chức, tham gia 12 hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước nằm trong Chương trình Xúc tiến thương mại cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh; vận động, hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại 05 hội chợ nằm ngoài chương trình xúc tiến thương mại.

Một trong những hội chợ do Trung tâm Xúc tiến thương mại tổ chức, tham gia (Ảnh TT-TT)

Tổ chức 01 đoàn cán bộ và doanh nghiệp tham quan Hội chợ Asean - Trung Quốc (CAEXPO 2018) kết hợp nghiên cứu, khảo sát thị trường tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc… Tìm kiếm, kết nối 12 cửa hàng, doanh nghiệp tham gia Đề tài xây dựng mô hình thí điểm về điểm bán hàng nông sản, thực phẩm an toàn trên địa bàn thành phố Hải Dương. Đặc biệt là việc phối hợp tổ chức thành công Lễ hội vải thiều Thanh Hà - Hải Dương năm 2018. Hỗ trợ dán tem truy xuất nguồn gốc cho 05 sản phẩm nông sản tiêu biểu của Hải Dương như: vải thiều Thanh Hà, gạo nếp cái hoa vàng Kinh Môn, cà rốt Đức Chính, ổi xã Liên Mạc Thanh Hà, bánh đậu xanh.

Thông qua hoạt động xúc tiến thương mại, Trung tâm đã hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường hợp tác đầu tư, sản xuất, kinh doanh ở trong nước và xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài.

Việc kết nối hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hội nghị, hội thảo và đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng thương mại, thương mại điện tử được chú trọng. Trong năm, Trung tâm phối hợp tổ chức thành công 19 khóa đào tạo, tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng thông tin, xúc tiến thương mại, thương mại điện tử cho gần 900 học viên của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục tăng cường công tác thông tin, xúc tiến thương mại, đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt thông tin, quảng bá sản phẩm, thương hiệu, phát triển sản xuất, kinh doanh trong nước và xuất khẩu.  

Nguồn Bài: Phạm Khắc Điệp

[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng Chuyên mục
Hưởng ứng các hoạt động Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 và và Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2024 (4/12/2024 8:35:13 AM)
Mời tham gia Đoàn giao dịch thương mại tại Bulgaria và Kazakhstan (4/8/2024 3:06:19 PM)
Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm trong năm 2024 (3/25/2024 4:37:08 AM)
Thông báo: Thay đổi thời gian tổ chức Đoàn khảo sát, giao dịch thương mại và đầu tư tại Australia 2024 (3/12/2024 2:32:38 AM)
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm tiêu biểu tại các lễ hội truyền thống (2/25/2024 10:39:27 AM)
Mời doanh nghiệp tham gia Đoàn khảo sát, giao dịch thương mại và đầu tư tại Áo và Đức (2/22/2024 3:49:00 PM)
Sôi động Lễ hội thu hoạch hành, tỏi tại thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương (1/20/2024 3:43:22 PM)
Hỗ trợ kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ (1/16/2024 10:09:01 AM)
Kết nối tiêu thụ sản phẩm Hành tím Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng (1/8/2024 2:18:55 AM)
Sở Công Thương hỗ trợ kết nối, tiêu thụ tôm hùm tỉnh Khánh Hòa (12/8/2023 5:01:00 PM)
2Banner SanBaoCongThuongBaoNhanDanÔ tô Nga nhập khẩu nguyên chiếcAntoanthucphamBaoHaiDuongTruyenhinhHaiDuong