Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm 2018 được tổ chức từ ngày 21 - 25/11/2018 tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall - Royal City, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội. Hội chợ có quy mô hơn 300 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp của 56 tỉnh, thành phố trong cả nước và của một số đại sứ quán nước ngoài tại Hà Nội tham dự; trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương, trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý.
Hội chợ Đặc sản Vùng miền năm nay đã trở thành Ngày hội sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và người tiêu dùng Thủ đô; là cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng tại thị trường Thủ đô.
Đây cũng là lần đầu tiên Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam được đồng tổ chức với Triển lãm mỗi làng một sản phẩm - OVOP 2018. Triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng của hơn 20 làng nghề, 60 nghệ nhân Hà Nội và có sự tham dự của tỉnh Oita - Nhật Bản, khởi xướng phong trào “mỗi làng một sản phẩm - OVOP trên thế giới”.
Sự kiện năm nay được kỳ vọng "sẽ tạo thành một hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch lớn vào dịp cuối năm tại Hà Nội, với mong muốn gìn giữ, quảng bá, xây dựng các thương hiệu sản phẩm đặc sản của các Vùng miền, sản phẩm các làng nghề Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu ra thị trường nước ngoài".
Tại Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2018, Trung tâm Xúc tiến thương mại Hải Dương tham gia 02 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá tiềm năng, thế mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp, thương mại - dịch vụ, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến tiêu biểu của tỉnh như rau, củ, quả, bánh đậu xanh, gạo nếp cái hoa vàng. Sau khi kết thức hội chợ các doanh nghiệp đã có 07 bản ghi nhớ và giao dịch thương mại được thiết lập.
Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước để kết nối cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường sản xuất, kinh doanh. Nguồn Bài: Nguyễn Việt Thắng |