Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã tổ chức các hoạt động như chăm sóc khách hàng, trưng bày, giới thiệu, tư vấn sử dụng sản phẩm đồ gia dụng tại các địa phương trên địa bàn tỉnh (thường tổ chức tại Nhà văn hoá thuộc các thôn, khu dân cư).
Qua nắm bắt tình hình thực tế, vẫn có tình trạng doanh nghiệp tranh thủ bán hàng trực tiếp cho người dân nhưng chưa quan tâm đến chế độ bảo hành sản phẩm. Thậm chí, có doanh nghiệp giới thiệu các dòng sản phẩm nhãn hiệu mới nhưng chất lượng chưa được kiểm chứng thực tế, với giá bán cao hơn mặt bằng giá của nhóm sản phẩm tương tự trên thị trường.v.v…
Nhằm tiếp tục hưởng ứng có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, đồng thời bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng tại địa phương; ngày 03/4/2017, Sở Công Thương đã có công văn số 377/SCT-QLTM gửi UBND các huyện, thị xã và thành phố để chỉ đạo Phòng Kinh tế, Phòng Kinh tế và Hạ tầng phối hợp với Phòng Văn hoá - Thông tin, UBND các xã, phường, thị trấn và các phương tiện truyền thông tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng đến các làng, khu dân cư, để nhân dân tìm hiểu kỹ về chất lượng, công dụng sản phẩm.
Người tiêu dùng có quyền yêu cầu các doanh nghiệp giới thiệu và bán sản phẩm phải chấp hành đầy đủ quy định của pháp luật về chất lượng hàng hoá, xuất hoá đơn hợp pháp khi bán hàng, thực hiện chế độ bảo hành sản phẩm theo quy định của pháp luật Việt Nam. Cơ quan chức năng địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý các vi phạm trong hoạt động mua bán, giới thiệu hàng hoá tại địa phương mình; kip thời phản ánh về Sở Công Thương để phối hợp xử lý vi phạm./.