Với chủ đề "Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới", các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 được tổ chức nhằm tiếp tục kêu gọi, động viên, khuyến khích tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh trên địa bàn tỉnh.
Năm nay do dịch bệnh Covid- 19 tiếp tục có diễn biến phức tạp nên các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng trên địa tỉnh phải đảm bảo phòng, chống dịch và sức khỏe cho người tham gia, đồng thời xây dựng, phát triển các phương thức, thói quen, kỹ năng kinh doanh, tiêu dùng phù hợp trong trạng thái bình thường mới. Để tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công Thương đã treo băng rôn, khẩu hiệu trên một số tuyến đường, phố chính đến ngày 31/3/2022 với những nội dung gồm “Tiêu dùng thời kỳ số: Đúng lúc và đúng chỗ; tiêu dùng qua mạng - mua hàng chính hãng; tiêu dùng an toàn trên nền tảng trực tuyến; tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới; thông tin cá nhân là tài sản quan trọng của người tiêu dùng;...”. Ngoài ra, trong tháng 3, Sở Công Thương còn tổ chức phát tờ rơi, tờ gấp trực tiếp đến người dân, người tiêu dùng tại một số chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương tổ chức tư vấn, giải đáp, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng, giải đáp các nội dung liên quan đến quyền người tiêu dùng, các thông tin về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản quy phạm pháp luật thông qua Hệ thống Tổng đài tư vấn hỗ trợ bảo vệ người tiêu dùng toàn quốc 1800.6838 sau đó sẽ được tự động hướng dẫn bấm máy lẻ tỉnh Hải Dương 5334. Nguồn Bài: Phạm Khắc Điệp (TTXTTM) |