Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hải Dương đã chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 01/3/2019. Đây là bước nhằm cụ thể hóa chủ trương của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Hải Dương. Trung tâm là đầu mối thực hiện công khai, hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý và phối hợp xử lý 1.443 thủ tục hành chính của 16 Sở thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh. Việc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hải Dương đi vào hoạt động sẽ giúp người dân, tổ chức và doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc làm thủ tục hành chính, giúp liên thông, minh bạch, giảm bớt thời gian, công sức cho công dân, tổ chức và doanh nghiệp.
Giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hải Dương (Ảnh minh họa, nguồn Internet)
Theo Quyết định số 578/QĐ-UBND ngày 15/02/2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương, Sở Công Thương có tổng số 129 thủ tục hành chính thuộc 15 lĩnh vực thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hải Dương.
Sau một tháng Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hải Dương đi vào hoạt động (tính từ ngày 01 đến ngày 31 tháng 3 năm 2019), Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở Công Thương đã tiếp nhận tổng cộng 316 lượt thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân, trong đó có 172 lượt thủ tục hành chính nộp hồ sơ trực tiếp và 144 lượt thủ tục hành chính nộp hồ sơ trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hải Dương.
Trong tổng số 316 lượt thủ tục hành chính đã tiếp nhận trong tháng 3, có 289 lượt thủ tục hành chính một chiều, là các Thông báo không phải trả kết quả cho tổ chức, cá nhân, còn lại có 27 lượt thủ tục hành chính phải giải quyết và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân. Trong số 27 lượt thủ tục hành chính đã tiếp nhận trong tháng 3 phải trả kết quả cho tổ chức, cá nhân, tính đến thời điểm (16/4/2019) tất cả các thủ tục hành chính đều đã được giải quyết đúng quy định, có kết quả và trả cho tổ chức, cá nhân.
27 lượt thủ tục hành chính tiếp nhận trong tháng 3 thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương đều được giải quyết và trả kết quả trước thời hạn, đạt tỷ lệ 100% giải quyết trước thời hạn quy định. Nguồn Bài: Bùi Văn An |