Theo đó, về công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), Sở Công Thương tiếp tục xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch Kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Sở năm 2022; thực hiện rà soát, đơn giản hóa TTHC; trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố, công khai kịp thời, đầy đủ, đúng quy định TTHC và các quy trình nội bộ giải quyết TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở.
Năm 2022, Sở Công Thương phấn đấu từ 95% trở lên số hồ sơ TTHC được trả kết quả giải quyết đúng hạn và trước hạn. Phấn đấu hoàn thành số hóa kết quả giải quyết TTHC đạt tỷ lệ 50%.
Tổ chức tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính và TTHC kịp thời, bảo đảm đúng quy định của pháp luật; nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC; phối hợp triển khai đánh giá chất lượng giải quyết TTHC của các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh. Phấn đấu từ 90% trở lên người dân, doanh nghiệp đánh giá mức độ hài lòng trong việc giải quyết TTHC của Sở. Nguồn Bài: Văn phòng Sở |