Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019 và hưởng ứng năm Du lịch quốc gia do tỉnh Khánh Hòa đăng cai tổ chức, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Khánh Hòa tổ chức Hội chợ “Thương mại quốc tế Nha Trang năm 2019”.
Hội chợ Thương mại Quốc tế - Nha Trang 2019 diễn ra từ ngày 27/08/2019 đến ngày 02/09/2019 tại Sân bóng Thanh Niên, đường Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa với quy mô trên 300 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Hội chợ đã mang đến cho du khách và người tiêu dùng Khánh Hòa nhiều sản phẩm thiết thực, hấp dẫn, gồm các mặt hàng công nghiệp nhập khẩu, nội địa, thủ công mỹ nghệ, sản vật địa phương, nông sản thực phẩm, hàng tiêu dùng cao cấp,…với nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn.
Tại Hội chợ này, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Hải Dương) tổ chức, tham gia 02 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ của 05 doanh nghiệp trong tỉnh.
Sau khai mạc hội chợ đã có khoảng 1.200 lượt người đến tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm của Hải Dương, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tới giao dịch và tìm hiểu về chính sách đầu tư, sản xuất kinh doanh, các khu công nghiệp của Hải Dương. Nhiều sản phẩm của tỉnh Hải Dương được khách hàng quan tâm và dánh giá rất cao như : Gạo nếp; bánh đậu, nông sản và nhiều sản phẩm truyền thống khác. Kết quả giao dịch thương mại sau khi kết thúc hội chợ tổng số có 04 bản ghi nhớ và giao dịch thương mại được thiết lập. Trong đó, tổng doanh số bán hàng giới thiệu sản phẩm của tỉnh đạt hơn 100 triệu đồng.
Tuy nhiên do hội chợ tổ chức tại thành phố Nha Trang, có khoảng cách địa lý khá xa với tỉnh Hải Dương nên công tác vận chuyển hàng hóa đi, về gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó một số doanh nghiệp khi tham gia hội chợ chưa có sự chuẩn bị tốt về tài liệu, catalogue sản phẩm để giới thiệu tới khách hàng. Mặt khác, hội chợ mang tầm cỡ quốc tế do vậy đa số các đơn vị, doanh nghiệp tập trung quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác hợp tác sản xuất, tiêu thụ theo hợp đồng lớn chứ không chú trọng bán lẻ tại hội chợ nên cũng ảnh hưởng lớn tới doanh số bán hàng tại hội chợ.
Thông qua hội chợ, Trung tâm xúc tiến thương mại đã quảng bá, giới thiệu được tiềm năng, thế mạnh trong lĩnh vực thương mại, nông nghiệp. Ngoài ra, Trung tâm còn kết hợp với các doanh nghiệp gửi đến các đối tác trong và ngoài nước và khách thăm quan trên 1.200 tờ rơi, catalogues, đĩa DVD các loại, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hải Dương và các doanh nghiệp trong tỉnh.
Hầu hết doanh nghiệp tham gia hội chợ đều phấn khởi vì sản phẩm được đối tác và người tiêu dùng đánh giá cao. Đồng thời các đơn vị, doanh nghiệp đều tìm được đối tác mới để mở ra cơ hội hợp tác, sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thông qua các bản ghi nhớ đã được thiết lập./. Nguồn Bài: Nguyễn Việt Thắng |