Ảnh minh họa
Thực hiện công văn số 9764/BCT-ĐTĐL ngày 18/12/2020 của Bộ Công Thương về viêc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 (đợt 2). Nhằm kịp thời tháo gỡ các khó khăn cho khách hàng sử dụng điện trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19, ngày 22/12/2020, Sở Công Thương đã ban hành văn bản số 2239/SCT-QLNL về hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 (đợt 2) hướng dẫn triển khai thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện.
Theo đó, Sở Công Thương hướng dẫn giá bán lẻ cho các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt; khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch (theo quy định tại Luật Du lịch 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan) và khách hàng có kho chứa hàng hóa trong quá trình lưu thông; giảm giá bán buôn điện nông thôn. Các đơn vị kinh doanh bán lẻ điện nông thôn; khu tập thể, cụm dân cư; tổ hợp thương mại - dịch vụ - sinh hoạt có trách nhiệm lập hồ sơ giảm giá bán điện cho khách hàng thuộc đối tượng được giảm giá điện gửi Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương để làm căn cứ hoàn trả tiền bán buôn điện. Tổng số thời gian khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện (đợt 2) là ba tháng (trong tháng 10, tháng 11, tháng 12 năm 2020).
Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương, trong ba tháng thực hiện giảm giá điện và giảm tiền điện (đợt 2) đã có 533.809 khách hàng được giảm giá điện và giảm tiền điện (533.676 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, 57 khách hàng là tổ chức bán buôn điện, 35 khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch, 26 khách hàng kinh doanh kho bãi và 15 cơ sở cách ly) với tổng số tiền 54.463.582.910 đồng.
Có thể nhận thấy trước những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 (đợt 2), việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện là một việc làm ý nghĩa của ngành điện, góp phần chia sẻ, làm vơi bớt khó khăn của người dân và doanh nghiệp.
Nguồn Bài: Phạm Thị Phương Thảo |