SỞ CÔNG THƯƠNG HẢI DƯƠNG HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
Thứ 6, ngày 29/3/2024

Phân biệt hàng giả, hàng thật

11/3/2015 3:22:45 PM
Hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả
Tham dự hội nghị gồm 10 công ty lớn của Nhật Bản và đại diện các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Việt Nam như Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Cảnh sát Kinh tế, Cục Quản lý thị trường...

Ngày 02/11/2015, tại Hà Nội, Văn phòng JETRO Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả cho sản phẩm của một số doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Tham dự hội nghị gồm 10 công ty lớn của Nhật Bản và đại diện các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Việt Nam như Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Cảnh sát Kinh tế, Cục Quản lý thị trường, Cục Sở hữu trí tuệ, Tổng cục Hải quan và Chi cục Quản lý thị trường một số tỉnh, thành phố. Mục tiêu của hội nghị nhằm giới thiệu những phương pháp nhận biết hàng giả, hàng nhái cũng như cách nhận biết hàng thật của một số doanh nghiệp Nhật Bản. Đây cũng là liên kết giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản trong công cuộc ngăn chặn hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cũng như quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.

Tại Hội nghị, đại diện Phòng đối sách chống hàng giả Bộ Kinh tế - Thương mại Nhật Bản, Văn phòng JETRO tại Hà Nội, Thanh tra Bộ Khoa học - Công Nghệ và đại diện Cục Quản lý thị trường đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan thực thi Việt Nam trong công tác đấu tranh chống hàng giả, xâm phạm quyền SHT nói chung, đối với các sản phẩm của các doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng. Đồng thời đưa ra những khó khăn, tồn tại ảnh hưởng đến công tác đấu tranh chống hàng giả liên quan đến cơ chế chính sách, hiệu lực hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước và sự tham gia phối hợp của các doanh nghiệp có hàng hóa bị làm giả.

Đại diện cho các doanh nghiệp Nhật Bản đã hướng dẫn cách thức phân biệt hàng giả đối với một số sản phẩm của Công ty YONEX, máy tính CASIO, Công ty PANASONIC, Công ty SANYO, Công ty CANON, Công ty BRIDGESTONE, Công ty WACOAL, Công ty NIPPON DOOR CHECK, Công ty TOSHIBA lifestyle, NHK Spring.

(Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) được thành lập từ năm 1958 là cơ quan xúc tiến thương mại thuộc Chính phủ hoạt động với nhiệm vụ tăng cường cân bằng và hài hòa quan hệ thương mại, đầu tư của Nhật Bản với các nước trên thế giới thông qua mạng lưới của 73 văn phòng nước ngoài tại 55 quốc gia và 37 văn phòng trong nước)./.


Nguồn Bài: Vũ Minh Hải (Trưởng phòng THNV Chi cục QLTT)

[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng Chuyên mục
Chống phân bón giả, kém chất lượng: Còn lắm gian nan! (8/21/2017 8:44:03 AM)
Cảnh giác với màng lọc nước giả nhãn hiệu DOW (7/11/2017 8:22:47 AM)
Hướng dẫn phân biệt kính mắt thật và kính mắt giả (5/31/2017 5:00:11 PM)
Cách phân biệt hàng Thái Lan thật, giả (4/19/2017 10:11:28 AM)
Cách phân biệt bột ngọt Ajinomoto thật và giả (3/31/2017 2:28:42 PM)
Hướng dẫn phân biệt hàng thật - hàng giả sản phẩm vợt cầu lông mang nhãn hiệu Yonex (10/25/2016 11:03:19 AM)
Hướng dẫn phân biệt hàng thật - hàng giả sản phẩm đồng hồ và máy tính Casio (10/25/2016 9:21:14 AM)
Sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ hàng giả, nhái đều vi phạm quyền SHTT (10/24/2016 10:50:52 AM)
Phân bón giả kém chất lượng tiếp tục “bủa vây” người nông dân (10/10/2016 9:10:57 AM)
Hướng dẫn phân biệt bút Uni-ball thật và giả (9/6/2016 4:32:23 PM)
2Banner SanBaoCongThuongBaoNhanDanÔ tô Nga nhập khẩu nguyên chiếcAntoanthucphamBaoHaiDuongTruyenhinhHaiDuong