SỞ CÔNG THƯƠNG HẢI DƯƠNG HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
Thứ 7, ngày 20/4/2024

THANH TRA - PHÁP CHẾ

9/29/2022 5:53:58 PM
Hội nghị phổ biến kiến thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Phổ biến kiến thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh - tiêu dùng bền vững.
 

Nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn thành phố nắm bắt chủ trương, chính sách; các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ngày 27/9/2022, Sở Công Thương phối hợp với UBND thành phố Chí Linh tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đồng chí Vũ Thị Kim Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc Sở cho biết, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tỉnh trong thời gian qua đã được các cấp, các ngành quan tâm triển khai thực hiện và đạt được những kết quả tích cực. Nhận thức của các tổ chức và cá nhân về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được nâng lên, đồng thời cộng đồng xã hội cũng ngày một quan tâm xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh - tiêu dùng bền vững. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được; công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vẫn còn những hạn chế về nhận thức của một bộ phận người dân, người tiêu dùng tuy đã được nâng lên xong vẫn chưa thực sự quan tâm đến quyền lợi của mình, chưa có sự hiểu sâu, hiểu đúng . Sự quan tâm của một số cơ quan, đơn vị và tổ chức xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng chưa đầy đủ, nhiều doanh nghiệp nhỏ và các hộ sản xuất kinh doanh chưa nắm rõ hết trách nhiệm của mình đối với người tiêu dùng. Tình hình sản xuất thức ăn, đồ uống giả, không đảm bảo chất lượng, nhãn hàng và quảng cáo không đúng sự thật vẫn xảy ra. Người tiêu dùng vẫn còn tâm lý e ngại không thông tin, phản ánh hay khiếu nại cho cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan khi phát hiện hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm an toàn, gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của mình.

Để khắc phục những hạn chế trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng chí Vũ Thị Kim Phượng mong muốn, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cần chung tay trong công tác bảo vệ người tiêu dùng. Đây phải là trách nhiệm chung của toàn xã hội để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng và tài sản cho người tiêu dùng; tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững nhằm thúc đẩy phát triển nền kinh tế./.

Nguồn Bài: NLN

[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng Chuyên mục
Phổ biến kiến thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong trường học (3/13/2024 9:30:48 AM)
Tăng cường kiểm tra lĩnh vực kinh doanh có điều kiện trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (2/1/2024 4:31:32 AM)
Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Hải Dương (1/12/2024 3:10:30 PM)
Phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại huyện Gia Lộc (11/16/2023 8:12:23 AM)
Quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dễ bị tổn thương (8/22/2023 4:50:15 AM)
Một số điểm mới về Luật Bảo vệ người tiêu dùng năm 2023 (7/13/2023 3:32:59 AM)
Những điểm mới của Luật Thanh tra năm 2022 (7/10/2023 8:31:08 AM)
Danh sách đăng ký hợp đồng theo mẫu trên địa bàn tỉnh năm 2022 (12/30/2022 5:02:18 PM)
Giải pháp của Ngành Công Thương Hải Dương về vấn đề hàng giả, hàng nhái (12/21/2022 5:30:33 PM)
Hội nghị phổ biến kiến thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (9/29/2022 5:53:58 PM)
2Banner SanBaoCongThuongBaoNhanDanÔ tô Nga nhập khẩu nguyên chiếcAntoanthucphamBaoHaiDuongTruyenhinhHaiDuong