Tham dự hội nghị có ông Hoàng Chính Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục công nghiệp địa phương cùng lãnh đạo Hiệp hội làng nghề Việt Nam; Trung tâm phát triển tài sản trí tuệ - Cục Sở hữu trí tuệ và hơn 100 nghệ nhân ưu tú, nghệ nhân nghề thiểu thủ công nghiệp, đại diện các hộ sản xuất, kinh doanh làng nghề trong và ngoài tỉnh Hải Dương.
Tại hội nghị, Ông Hoàng Chí Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục công nghiệp địa phương nêu cao vai trò của bao bì trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Theo Phó Cục trưởng, bao bì không chỉ có tác dụng bảo vệ, mô tả và giới thiệu sản phẩm mà còn nhằm khẳng định thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp. Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ hiện nay dù có nhiều tiến bộ với những sản phẩm đẹp, độc đáo, song phần lớn các sản phẩm chưa được đầu tư khâu thiết kế và bao bì, đa số các doanh nghiệp làng nghề còn phụ thuộc vào mẫu mã truyền thống hoặc phụ thuộc vào mẫu của đối tác đặt hàng… Do đó để xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm làng nghề, các doanh nghiệp, các nghệ nhân cần hiện đại hóa công nghệ trong thiết kế mẫu, sản xuất bao bì sao cho vừa đảm bảo tính nguyên tắc thời đại, nhưng không mất đi tính truyền thống, tính độc đáo, độ tinh xảo của sản phẩm.
Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia, hội viên làng nghề và các trường đào tạo mỹ thuật về cách xây dựng thương hiệu từ thiết kế, kiểu dáng và họa tiết bao bì sản phẩm đến giải pháp đổi mới mẫu mã của bao bì sản phẩm và xây dựng thương hiệu ngành hàng thủ công mỹ nghệ trong quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu.
Nguồn Bài: Nguyễn Hồng Chuyến |