SỞ CÔNG THƯƠNG HẢI DƯƠNG HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
Thứ 3, ngày 26/9/2017

TIN TỨC, SỰ KIỆN CHUNG

8/28/2017 9:25:10 AM
ASEAN nâng cao năng lực bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử
ASEAN nâng cao năng lực bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử thông qua cơ chế giải quyết tranh chấp trực tuyến.

 

Ảnh: Internet

Thương mại điện tử đã mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, kể cả các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) bằng cách cắt giảm đáng kể các rào cản thâm nhập thị trường và các chi phí hoạt động của doanh nghiệp. Trong khi đó, Internet đã cung cấp cho người tiêu dùng một công cụ mạnh mẽ để tìm kiếm và mua hàng hóa, dịch vụ dẫn đến gia tăng sự cạnh tranh và giá cả thấp hơn với nhiều lựa chọn hơn về sản phẩm và dịch vụ. Khi thương mại xuyên biên giới được tăng cường, thương mại điện tử và các phương thức thương mại mới khác do kết quả của toàn cầu hóa và tiến bộ công nghệ đòi hỏi các chính phủ phải tìm cách sáng tạo để bảo vệ và thúc đẩy lợi ích của người tiêu dùng.

Để giải quyết vấn đề này, Hội nghị khởi động sáng kiến ASEAN- Hàn Quốc về xây dựng hệ thống giải quyết tranh chấp trực tuyến khu vực và cơ chế điều phối liên ngành nhằm nâng cao bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử và Hội thảo chuyên đề về nâng cao năng lực trong điều tra và xử lý tranh chấp thương mại điện tử đã được tổ chức trong nửa đầu tháng 8 năm 2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Trịnh Anh Tuấn- Quyền Cục trưởng Cục Quản lý Cạnh tranh Việt Nam- nhấn mạnh, xu hướng thương mại điện tử ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã gia tăng khiến khu vực này trở thành một trong những vùng thương mại điện tử năng động nhất trên thế giới. Ông Kwon Jae-Ik, Giám đốc điều hành Cơ quan người tiêu dùng của Hàn Quốc cho rằng, ASEAN và Hàn Quốc cần phải nỗ lực trong việc giải quyết các tranh chấp liên quan đến thương mại điện tử qua biên giới.

Những sự kiện như trên cho phép người tham gia có thể định hình xu hướng trong nền kinh tế số và trao đổi quan điểm về những thông lệ thực hành trong áp dụng hệ thống giải quyết tranh chấp trực tuyến ở các nước thành viên ASEAN, Hàn Quốc và Liên minh Châu Âu. Tương tự như vậy, việc đào tạo cung cấp cho những người tham gia kỹ năng cơ bản để giải quyết các tranh chấp của người tiêu dùng điện tử thông qua các trường hợp nghiên cứu điển hình.

Hội nghị Khởi động sáng kiến có sự tham dự của Ủy ban ASEAN về Bảo vệ người tiêu dùng, Ủy ban Điều phối ASEAN về thương mại điện tử cũng như các chuyên gia từ Ủy ban Cạnh tranh Hàn Quốc, Ủy ban Liên minh Châu Âu và Cơ quan quốc tế về người tiêu dùng và được tổ chức dưới sự chủ trì của Cục Quản lý Cạnh tranh Việt Nam và Cơ quan Người tiêu dùng Hàn Quốc với sự hỗ trợ của Ban Thư ký ASEAN trong khuôn khổ Quỹ Hợp tác Kinh tế ASEAN Hàn Quốc.

Nguồn Bài: baocongthuong.com.vn

[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng Chuyên mục
Việt Nam có thể phải nhập khẩu 58,5% năng lượng vào năm 2035 (9/21/2017 8:29:29 AM)
Doanh nghiệp cần nắm bắt các cơ hội để xuất khẩu cán đích (9/18/2017 9:29:33 AM)
Hải Dương: Nhiều giải pháp hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt Nam (9/14/2017 8:37:23 AM)
APEC 2017: Giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa tiếp cận với kinh tế số (9/13/2017 8:43:05 AM)
Quan hệ hợp tác Việt Nam - Ai Cập: Bước ngoặt mới (9/6/2017 3:36:47 PM)
Tháng 8, giá khí đốt và thép xây dựng tại Hải Dương tăng mạnh (9/1/2017 7:01:54 PM)
Tháng 8, cẩn trọng khi giá vàng và giá Euro vụt tăng (8/31/2017 4:37:54 PM)
Cần chuẩn bị tốt nguồn hàng cho những tháng cuối năm (8/31/2017 7:38:09 AM)
Tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ nông sản, thực phẩm (8/28/2017 9:37:53 AM)
Hoạt động xúc tiến thương mại: Tập trung thị trường trọng điểm (8/24/2017 7:48:23 AM)
BaoNhanDanBaoCongThuong2BaoHaiDuongTruyenhinhHaiDuongTrung tam XTTM Lang Son