Đa dạng hóa cách thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho các tổ chức, doanh nghiệp
Để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thực hiện giao dịch hành chính của doanh nghiệp, cá nhân, thời gian qua, Sở Công Thương đã tích cực tuyên truyền, mở rộng các kênh dịch vụ cho phép người dân có nhiều sự lựa chọn hơn khi thực hiện thủ tục hành chính tại Sở. Cụ thể, các tổ chức, công dân có thể lựa chọn một trong 04 cách thức sau:
1. Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc Văn phòng Sở Công Thương theo Địa chỉ: Số 14A phố Bắc Sơn, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.
2. Nộp hồ sơ qua Bưu điện: Giữa tháng 7/2017, Sở Công Thương đã phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Dịch vụ này cho phép tổ chức, công dân có thể nộp hồ sơ hoặc trả kết quả từ địa chỉ của mình.
3. Nộp hồ sơ qua địa chỉ email: motcuascthaiduong@gmail.com: Tổ chức, công dân gửi hồ sơ dưới dạng file pdf, có chữ ký, con dấu (nếu có) vào địa chỉ email đã công bố. Sau khi bộ tiếp nhận kiểm tra hồ sơ sẽ thông tin lại cho tổ chức, công dân để hướng dẫn các bước tiếp theo hoàn thiện hồ sơ.
4. Nộp hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến: Sở Công Thương hiện đang cung cấp 140 thủ tục hành chính mức độ 2, 3 qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ: dichvucong.haiduong.gov.vn. Thông qua hệ thống này, tổ chức, công dân có thể tra cứu tình hình xử lý hồ sơ của mình và đến nhận kết quả trực tiếp hoặc đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
Việc đa dạng hóa cách thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giúp tổ chức, công dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, chủ động hơn trong việc cập nhật thông tin liên quan đến hồ sơ của mình, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội. Đây cũng chính là những bước đi đầu trong quá trình xây dựng một nền hành chính phục vụ hiện đại. Nguồn Bài: Nguyễn Lương Ngọc |