SỞ CÔNG THƯƠNG HẢI DƯƠNG HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
Thứ 4, ngày 24/4/2024

Bảo vệ quyền lợi NTD

12/15/2009 12:00:00 AM
Làm thế nào để phân biệt mực in chính hàng hp
Mực in phun và mực in laser hp là những sản phẩm khá thông dụng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, theo khảo sát của Công ty thì đây cũng là một sản phẩm bị làm giả khá nhiều trong thời gian gần đây. Các chuyên gia trong lĩnh vực in ấn khuyến cáo, hiện trên thị trường ngoài mực chính hãng, còn có các loại mực đổ lại, mực giả và mực tương thích (loại mực in khác có thể dùng cho máy in hp). Trên thực tế, hàng giả thì ai cũng biết, nó sẽ được làm y chang như hàng thật; mực đổ lại thì dùng chính vỏ của hộp mực chính hãng; trong khi mực tương thích lại thường được nhà sản xuất quảng cáo mập mờ, dễ gây hiểu lầm. Trên thực tế tại Việt Nam, mực in đổ lại, mực tương thích và mực giả luôn có giá rẻ hơn so với mực chính hãng. Người sử dụng mực in không chính hãng thường là do không nắm rõ thông tin. Nhưng đôi khi biết dùng mực không chính hãng sẽ cho chất lượng bản in không tốt, người dùng vẫn sử dụng vì giá rẻ. Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp cho người tiêu dùng một số thông tin lưu

Mực in phun và mực in laser hp là những sản phẩm khá thông dụng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, theo khảo sát của Công ty thì đây cũng là một sản phẩm bị làm giả khá nhiều trong thời gian gần đây.

Các chuyên gia trong lĩnh vực in ấn khuyến cáo, hiện trên thị trường ngoài mực chính hãng, còn có các loại mực đổ lại, mực giả và mực tương thích (loại mực in khác có thể dùng cho máy in hp). Trên thực tế, hàng giả thì ai cũng biết, nó sẽ được làm y chang như hàng thật; mực đổ lại thì dùng chính vỏ của hộp mực chính hãng; trong khi mực tương thích lại thường được nhà sản xuất quảng cáo mập mờ, dễ gây hiểu lầm. Trên thực tế tại Việt Nam, mực in đổ lại, mực tương thích và mực giả luôn có giá rẻ hơn so với mực chính hãng. Người sử dụng mực in không chính hãng thường là do không nắm rõ thông tin. Nhưng đôi khi biết dùng mực không chính hãng sẽ cho chất lượng bản in không tốt, người dùng vẫn sử dụng vì giá rẻ.

Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp cho người tiêu dùng một số thông tin lưu ý khi lựa chọn mua các sản phẩm mực in phun và mực in laser hp như sau:

 

Bước 1: Kiểm tra để chắc chắn có 2 loại tem ở bước 2 và 3 ngay trên từng vỏ hộp.

Bước 2: Kiểm tra tem hàng chính hãng của HP trên toàn cầu. Tem vuông, khi bạn giữ hộp và thay đổi góc nhìn, bạn sẽ thấy lớp phủ kim loại của nhãn thay đổi từ màu xanh lá sang xanh dương. Nếu nhìn gần, bạn sẽ thấy một dải màu xanh dương chạy qua dấu niêm phong. Dải này là sợi chỉ chống giả bằng crom nhiệt được dệt liền trong nhãn. Làm nóng chúng bằng cách chà ngón tay, bạn sẽ thấy dải này mờ dần và hiện lên dòng chữ “HP Invent” lặp đi lặp lại nằm ở dưới.

 

Bước 3: Kiểm tra tem chống hàng giả của HP Việt Nam, vừa được đổi kiểu mới với màu tím hồng (trước đây có mầu vàng), có mã số riêng của từng nhà phân phối của HP Việt Nam, mã số riêng của HP (ở mép trái của tem), phần cào màu xám xanh có vân. Sau khi cào, khách hàng sẽ nhận được "mật mã". Khách hàng sử dụng phần mã số riêng HP và phần "mật mã" để vào website www.checkgenuine.com để kiểm tra tem chống hàng giả của HP Việt Nam.

Các dấu hiệu khác:Các sản phẩm có những đặc điểm dưới đây, chắc chắn không phải là mực in chính hãng của HP:

- Nhãn chống hàng giả trên bao bì bị mất hoặc không có đặc điểm chuyển màu.
- Giá bán tốt hơn giá của những nhà cung cấp HP được công nhận.
- Sản phẩm được đóng gói lại
- Sản phẩm không có logo HP
- Sản phẩm không có bao bọc bên ngoài, không có vật liệu bao bì phụ hay không rõ nguồn gốc xuất xứ.
- Sản phẩm bị trầy xước, có hiện tượng tái chế….
- Điểm cuối cùng quan trọng nhất là chất lượng mực in.

Ngoài ra, khi mua mực in, người dùng nên chọn lựa đúng nhà phân phối của HP tại Việt Nam tránh việc mua không đúng hàng chính hãng do ngôn ngữ diễn đạt. Ví dụ nếu bạn nói “Mua mực in dành cho máy in HP”, cách diễn đạt này cho phép người bán cung cấp bất kỳ loại mực tương thích nào cho máy in HP (bao gồm cả mực chính hiệu và mực tái sản xuất). Trong khi nếu bạn nói “Mua mực in HP cho máy in HP”, thì bạn có thể bạn sẽ mua được hàng chính hãng. Do đó, để bảo quyền của chính mình, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ trước khi mua mực./.

Nguồn Bài:

[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng Chuyên mục
Gần 180 đại biểu dự Hội nghị phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại huyện Thanh Hà (10/20/2023 5:05:05 PM)
Tổ chức lại Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lại người tiêu dùng Việt Nam (9/21/2018 3:56:18 PM)
Nguồn gốc hàng dệt may - khó quản lý (12/7/2017 4:35:06 PM)
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch liên quan đến Hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung (7/6/2017 10:13:20 AM)
Kinh nghiệm kiểm soát việc sử dụng các loại thuốc thú y, kháng sinh độc hại trong chăn nuôi của một số quốc gia trên thế giới (4/29/2016 3:08:03 PM)
Một số kiến thức cơ bản về mã số - mã vạch (3/31/2016 10:09:32 AM)
Từ "Ngày Quyền người tiêu dùng thế giới" đến "Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam" (3/22/2016 11:03:07 AM)
Tổng kết công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2011-2015 (1/21/2016 11:01:54 AM)
Tổng kết Dự án nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng mũ bảo hiểm cho người đi xe máy (10/13/2015 3:37:09 PM)
Dinh dưỡng lành mạnh và quyền được thông tin của người tiêu dùng (4/24/2015 12:00:00 AM)
2Banner SanBaoCongThuongBaoNhanDanÔ tô Nga nhập khẩu nguyên chiếcAntoanthucphamBaoHaiDuongTruyenhinhHaiDuong