SỞ CÔNG THƯƠNG HẢI DƯƠNG HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
Thứ 6, ngày 19/4/2024

Đào tạo, hội thảo

11/3/2012 12:00:00 AM
Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu.
Hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tỉnh nâng cao nhận thức trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu, hướng tới sản xuất - kinh doanh bền vững.

Với mục đích hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh nâng cao nhận thức trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu, hướng tới sản xuất - kinh doanh bền vững, mở rộng được thị trường tiêu thụ và phân phối sản phẩm. Ngày 31/11/2012 vừa qua, Trung tâm Xúc tiến thương mại Hải Dương phối hợp với Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu – PROMOCEN (Cục Xúc tiến thương mại) tổ chức lớp tập huấn “Xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Tham dự lớp tập huấn, các học viên đã được nghe Tiến sỹ Nguyễn Huyền Minh - Chuyên gia kinh tế trong lĩnh vực Marketing, Thương hiệu và Hội chợ triển lãm (Đại học Ngoại Thương) trao đổi và truyền đạt những kiến thức về tầm quan trọng của thương hiệu; quy trình các bước xây dựng và phát triển thương hiệu; các vấn đề về xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam; kết nối những kiến thức mới và kinh nghiệm thực tiễn để xây dựng, quảng bá và giữ gìn thương hiệu của chính đơn vị mình.

Trong xu thế hội nhập, việc đầu tư xây dựng thương hiệu là một trong những vấn đề sống còn để tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Một kết quả của cuộc điều tra mới đây do Cục XTTM thực hiện cho thấy, thương hiệu xếp thứ 3 trong các tiêu chí lựa chọn hàng hóa của người tiêu dùng Việt Nam, sau chất lượng, uy tín và trước giá cả. Đây là lý do khiến ngày càng nhiều doanh nghiệp tính đến việc xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu, nhằm đẩy mạnh việc cạnh tranh trên thị trường.

Do vậy, việc đẩy mạnh quảng bá thương hiệu và xác lập quyền sở hữu trí tuệ là hết sức quan trọng và cần thiết, bởi vì nó không những giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm mà còn khẳng định uy tín của doanh nghiệp trên thương trường. Đồng thời, thương hiệu tốt sẽ là điểm tựa giúp doanh nghiệp giải quyết những vấn đề phát sinh khi xảy ra tranh chấp trong bối cảnh nhiều đơn vị cùng ngành nghề, cùng lĩnh vực đang có sự cạnh tranh cao độ nhằm chiếm lĩnh thị phần...

                      

Khoá tập huấn đã giúp các học viên nâng cao nhận thức, hiểu và nắm được cách thức lập kế hoạch xây dựng, quảng bá, phát triển thương hiệu phù hợp với sự phát triển của của doanh nghiệp mình theo hướng ổn định, bền vững, lấy khách hàng làm trung tâm; doanh nghiệp tham dự đã hiểu được rõ hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu mà mình đã dày công gây dựng.

Trong thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hải Dương sẽ tiếp tục mở thêm các lớp học về khởi sự doanh nghiệp, nghệ thuật bán hàng bậc cao, kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh, kỹ năng quản lý doanh nghiệp, kế toán trưởng… giúp các doanh nghiệp, doanh nhân và học viên nâng cao hơn nữa nghiệp vụ quản lý, hoàn chỉnh các kỹ năng cần thiết trong giải quyết công việc chuyên môn, giúp đơn vị phát triển ổn định, đủ sức cạnh tranh trên thương trường.

Nguồn Bài:

[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng Chuyên mục
Mời tham dự lớp tập huấn “Nâng cao năng lực cạnh tranh sản xuất và thương mại sản phẩm OCOP trong phát triển kinh tế nông nghiệp xanh” (3/4/2024 3:01:19 AM)
Mời doanh nghiệp tham dự khóa đào tạo “Thương mại đàm thoại và hướng dẫn sử dụng nâng cao cho DNNVV” (10/17/2023 7:53:51 AM)
Triển khai chương trình tập huấn và đào tạo cho cán bộ Ngành Công Thương về Tái cơ cấu Ngành giai đoạn đến 2030 (10/12/2023 5:29:25 PM)
Trung tâm Xúc tiến thương mại tổ chức tập huấn xây dựng, phát triển, quản trị thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp (6/29/2023 5:28:38 AM)
Mời tham dự khóa tập huấn xây dựng, phát riển, quản trị thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp (6/20/2023 3:25:10 PM)
Tập huấn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội (5/31/2023 9:11:53 AM)
Mời tham dự Khóa tập huấn đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử (5/24/2023 4:50:54 AM)
Tập huấn Áp dụng truy xuất nguồn gốc hỗ trợ xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã (11/16/2022 5:36:18 PM)
Áp dụng mô hình kinh doanh tuần hoàn tại Việt Nam (7/8/2022 4:37:36 AM)
Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc và Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ (3/8/2022 3:58:20 PM)
2Banner SanBaoCongThuongBaoNhanDanÔ tô Nga nhập khẩu nguyên chiếcAntoanthucphamBaoHaiDuongTruyenhinhHaiDuong