SỞ CÔNG THƯƠNG HẢI DƯƠNG HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
Thứ 5, ngày 28/3/2024

Đào tạo, hội thảo

10/4/2010 12:00:00 AM
Trung tâm xúc tiến thương mại tổ chức tập huấn nghiệp vụ bảo vệ môi trường
Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hải Dương phối hợp với Trường Đào tạo nghiệp vụ cán bộ Công Thương Trung ương và Viện Phát triển doanh nghiệp (Bộ Công Thương) đã tổ chức buổi tập huấn “Nâng cao nhận thức và khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường của Việt Nam và quốc tế cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương”.

Trong những năm qua, các doanh nghiệp của Hải Dương có sự phát triển mạnh mẽ,  không ngừng. Hiện nay, có hàng nghìn doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trải rộng khắp trên địa bàn tỉnh và hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các khu, cụm công nghiệp tập trung. Các doanh nghiệp đã tích cực tham gia, đóng góp vào sự tăng trưởng và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển đó đã xuất hiện những mặt trái làm ảnh hưởng đến sự phát triển chung, trong đó không thể không nói đến một vấn đề quan trọng đó là ô nhiễm môi trường. Có rất nhiều doanh nghiệp  trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh vì chạy theo lợi nhuận trước mắt mà bỏ qua hoặc không chú ý tới bảo vệ môi trường, thường xuyên sử dụng hoá chất, xả nước thải, xử lý chất phế thải, khói bụi... sai quy định, tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường rất cao.

Theo Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) từ đầu năm đến nay đã phát hiện và xử lý hàng chục vụ vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Hải Dương với các vi phạm chủ yếu như: Đốt chất thải gây ô nhiễm không khí; đốt các loại rác thải, nhựa phế thải và sản xuất hạt nhựa tái sinh; đốt lò gạch; xả thẳng nước thải chưa xử lý ra môi trường gây ô nhiễm nguồn cấp nước sạch và môi trường xung quanh…

Xác định mức độ nghiêm trọng của việc ô nhiễm môi trường cũng như vai trò của các doanh nghiệp trong việc tổ chức, tham gia bảo vệ môi trường hướng tới phát triển bền vững. Đồng thời tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương nâng cao kiến thức, nghiệp vụ về bảo vệ môi trường, nâng cao khả năng phòng tránh và hạn chế tác động xấu của thiên tai, sự biến động bất lợi của khí hậu với môi trường. Khai thác và sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo đảm cân bằng sinh thái. Chủ động thực hiện và đáp ứng các yêu cầu về môi trường trong hội nhập kinh tế quốc tế. Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hải Dương phối hợp với Trường Đào tạo nghiệp vụ cán bộ Công Thương Trung ương và Viện Phát triển  doanh nghiệp (Bộ Công Thương) đã tổ chức buổi tập huấn “Nâng cao nhận thức và khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường của Việt Nam và quốc tế cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương”.

Nội dung buổi tập huấn đã giúp cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nắm được những quy định, những điều luật cơ bản của Luật Bảo vệ môi trường; nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ bảo vệ môi trường như: Xây dựng mô hình chi phí môi trường; xây dựng hệ thống quản lý, xác định phương pháp hạch toán môi trường; kiểm soát ô nhiễm môi trường... từ đó đưa ra các biện pháp điều chỉnh kịp thời, những giải pháp kỹ thuật sản xuất sạch hơn trong doanh nghiệp. Thông qua buổi tập huấn các học viên sẽ được hiểu thêm về biến đổi khí hậu và tác động của nó đối với Việt Nam; tìm hiểu chương trình, mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam; các kịch bản đối phó với tình trạng nước biển dâng; nâng cao khả năng đáp ứng hệ thống các rào cản về môi trường theo quy định của WTO...

Đây là một trong nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp của Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hải Dương. Ngoài việc tham dự để nâng cao kiến thức, nghiệp vụ thì đây cũng là cơ hội tốt để cho các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, giải đáp những vướng mắc, khó khăn gặp phải trong thực tiễn hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình./.

Nguồn Bài:

[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng Chuyên mục
Mời tham dự lớp tập huấn “Nâng cao năng lực cạnh tranh sản xuất và thương mại sản phẩm OCOP trong phát triển kinh tế nông nghiệp xanh” (3/4/2024 3:01:19 AM)
Mời doanh nghiệp tham dự khóa đào tạo “Thương mại đàm thoại và hướng dẫn sử dụng nâng cao cho DNNVV” (10/17/2023 7:53:51 AM)
Triển khai chương trình tập huấn và đào tạo cho cán bộ Ngành Công Thương về Tái cơ cấu Ngành giai đoạn đến 2030 (10/12/2023 5:29:25 PM)
Trung tâm Xúc tiến thương mại tổ chức tập huấn xây dựng, phát triển, quản trị thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp (6/29/2023 5:28:38 AM)
Mời tham dự khóa tập huấn xây dựng, phát riển, quản trị thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp (6/20/2023 3:25:10 PM)
Tập huấn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội (5/31/2023 9:11:53 AM)
Mời tham dự Khóa tập huấn đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử (5/24/2023 4:50:54 AM)
Tập huấn Áp dụng truy xuất nguồn gốc hỗ trợ xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã (11/16/2022 5:36:18 PM)
Áp dụng mô hình kinh doanh tuần hoàn tại Việt Nam (7/8/2022 4:37:36 AM)
Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc và Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ (3/8/2022 3:58:20 PM)
2Banner SanBaoCongThuongBaoNhanDanÔ tô Nga nhập khẩu nguyên chiếcAntoanthucphamBaoHaiDuongTruyenhinhHaiDuong