SỞ CÔNG THƯƠNG HẢI DƯƠNG HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
Thứ 7, ngày 20/4/2024

Đào tạo, hội thảo

9/25/2014 12:00:00 AM
Nâng cao năng lực thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và hội nhập kinh tế quốc tế
Với mục đích bồi dưỡng và nâng cao năng lực thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi cho cán bộ công chức, viên chức ngành công thương Hải Dương

Với mục đích bồi dưỡng và nâng cao năng lực thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi cho cán bộ công chức, viên chức ngành công thương Hải Dương. Sáng ngày 24 tháng 9 năm 2014, Trung tâm Xúc tiến thương mại Hải Dương phối hợp với Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ công thương Trung ương tổ chức khai mạc khóa tập huấn “Nâng cao năng lực thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và hội nhập kinh tế quốc tế”.

                               

Nâng cao năng lực thực hiện các quy định của pháp luật về BVMT và hội nhập KTQT cho cán bộ ngành công thương Hải Dương (Ảnh TT-TT)

Tham dự khóa tập huấn có trên 40 đồng chí cán bộ, công chức, viên chức của Sở Công Thương Hải Dương, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, Trung tâm Xúc tiến thương mại, phòng Kinh tế thành phố, Phòng Kinh tế và Hạ tầng một số huyện trong tỉnh.

Trong thời gian tập huấn, học viên đã được nghe ông Doãn Công Khánh - Trưởng Ban Thương mại và Môi trường, Viện nghiên cứu Thương mại, Bộ Công Thương truyền đạt nhiều nội dung liên quan tới thương mại, hàng hoá xuất nhập khẩu và môi trường trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế; quy định pháp luật về bảo vệ môi trường của Việt Nam và các nước nhập khẩu hàng hoá từ Việt Nam. Cùng với đó là thực trạng và những giải pháp đặt ra đối với nước ta trong quá trình hội nhập; chiến lược và hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam sau khi gia nhập WTO; một số tranh chấp thương mại liên quan đến môi trường của Việt Nam và một số quốc gia trên thế giới.

Ngoài ra, còn có những giải pháp phòng ngừa và chính sách nhằm nâng cao năng lực quản lý nhà nước về môi trường cho đội ngũ cán bộ quản lý và năng lực của các doanh nghiệp ngành Công Thương.

Thông qua khóa tập huấn, các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức đã nắm được một số quy định quan trọng về pháp luật bảo vệ môi trường, công ước quốc tế và các chế tài liên quan đến việc bảo vệ môi trường của Việt Nam; đặc biệt là những tranh chấp thương mại liên quan đến môi trường và giải pháp phòng ngừa cũng như những cơ chế giải quyết các tranh chấp thương mại tác động đến môi trường trong thương mại quốc tế với Việt Nam hiện nay.

Bên cạnh việc tiếp thu bài giảng, các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức và giảng viên cùng nhau chia sẻ những thắc mắc, hỏi đáp, trao đổi sâu rộng về một số vấn đề bất cập đối với việc bảo vệ môi trường trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục phối hợp với Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ công thương Trung ương tổ chức một số khoá đào tạo nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ công chức, viên chức ngành công thương để đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế. Đồng thời, Trung tâm cũng phối hợp với một số đơn vị liên quan như Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức các khoá đào tạo nâng cao nghiệp vụ kinh doanh xuất nhập khẩu, kỹ năng xúc tiến thương mại, nghệ thuật kinh doanh, quản lý và khởi sự doanh nghiệp, kỹ năng bán hàng hiệu quả v.v… để nâng cao chất lượng nhân sự cho các doanh nghiệp trong tỉnh./.

Nguồn Bài:

[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng Chuyên mục
Mời tham dự lớp tập huấn “Nâng cao năng lực cạnh tranh sản xuất và thương mại sản phẩm OCOP trong phát triển kinh tế nông nghiệp xanh” (3/4/2024 3:01:19 AM)
Mời doanh nghiệp tham dự khóa đào tạo “Thương mại đàm thoại và hướng dẫn sử dụng nâng cao cho DNNVV” (10/17/2023 7:53:51 AM)
Triển khai chương trình tập huấn và đào tạo cho cán bộ Ngành Công Thương về Tái cơ cấu Ngành giai đoạn đến 2030 (10/12/2023 5:29:25 PM)
Trung tâm Xúc tiến thương mại tổ chức tập huấn xây dựng, phát triển, quản trị thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp (6/29/2023 5:28:38 AM)
Mời tham dự khóa tập huấn xây dựng, phát riển, quản trị thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp (6/20/2023 3:25:10 PM)
Tập huấn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội (5/31/2023 9:11:53 AM)
Mời tham dự Khóa tập huấn đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử (5/24/2023 4:50:54 AM)
Tập huấn Áp dụng truy xuất nguồn gốc hỗ trợ xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã (11/16/2022 5:36:18 PM)
Áp dụng mô hình kinh doanh tuần hoàn tại Việt Nam (7/8/2022 4:37:36 AM)
Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc và Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ (3/8/2022 3:58:20 PM)
2Banner SanBaoCongThuongBaoNhanDanÔ tô Nga nhập khẩu nguyên chiếcAntoanthucphamBaoHaiDuongTruyenhinhHaiDuong