SỞ CÔNG THƯƠNG HẢI DƯƠNG HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
Thứ 7, ngày 20/4/2024

Hoạt động tư vấn

9/20/2013 12:00:00 AM
Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam thực hiện tốt công tác sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam hiện đang là một trong những đơn vị sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh Hải Dương và trong cả nước đã thực hiện tốt Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam thuộc Tập đoàn Brother Nhật Bản (Tập đoàn kinh tế hàng đầu của Nhật Bản, đã có lịch sử hơn 100 năm hoạt động), đóng tại KCN Phúc Điền, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương là một trong những doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn tại tỉnh Hải Dương. Sản phẩm chính của công ty là máy in, máy fax và các sản phẩm đa chức năng.

Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam có 5 nhà máy sản xuất quy mô lớn với nhiều trang thiết bị sử dụng năng lượng điện. Tuy nhiên, Công ty luôn chú trọng đến việc đổi mới công nghệ, thay thế các thiết bị tiêu tốn điện năng để đẩy mạnh việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Công ty luôn chấp hành tốt hợp đồng mua bán điện, không để xảy ra tình trạng tổn hao công suất điện năng, đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, thực hiện tốt Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cũng như các văn bản hướng dẫn thi hành.

Từ năm 2011, Công ty đã lập kế hoạch và báo cáo hàng năm, kế hoạch 5 năm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, ngoài ra còn đề ra mục tiêu và định mức tiết kiệm năng lượng ở từng bộ phận sản xuất và khối văn phòng.          

Trong những năm qua, Công ty luôn đề cao chủ trương tiết kiệm điện với mục tiêu tiết giảm từ 5-10% trong sản xuất với các biện pháp như: Lắp đặt hệ thống tự động điều chỉnh Economild cho hệ thống máy nén khí để giảm thời gian chạy không tải của hệ thống máy nén khí từ đó giảm lượng điện tiêu thụ, đồng thời giúp hệ thống chạy ổn định hơn; Lắp đặt Máy đổi điện (Inverter) cho hệ thống máy bơm tại nhà máy số 1 giúp máy bơm hoạt động ổn định, đồng thời giảm khoảng 16% điện năng tiêu thụ cho hệ thống máy bơm; Sử dụng tấm Damia bịt một phần lối đi lại và sử dụng tấm màn chắn tại các cửa ra vào dưới sản xuất để tránh lãng phí điện sử dụng cho điều hòa khu vực Molding; Lắp đặt thiết bị bảo ôn cho máy móc để giảm phát tán hơi nóng vào môi trường khu vực Molding để tiết kiệm điện sử dụng cho điều hòa; Lắp đặt và thay thế 792 đèn LED tiết kiệm điện và máy điều hoà tiết kiệm điện tại nhiều khu vực sản xuất và văn phòng; Tháo dỡ khoảng 650 bóng điện không cần thiết; Có kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điều hoà và các thiết bị sử dụng điện nhằm giảm thiểu tiêu tốn điện.

Bên cạnh đó, Công ty thường xuyên tổ chức đào tạo, tập huấn cho người lao động và chỉ định cán bộ quản lý, theo dõi năng lượng theo các tiêu chí quy định tại khoản 1 điều 35 Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Ngoài ra, công ty đang thực hiện kiểm toán năng lượng, thông qua hoạt động này hàng loạt các biện pháp, giải pháp tiết kiệm năng lượng đã được áp dụng. Biện pháp hàng đầu được quan tâm là việc thay thế các thiết bị tiêu thụ nhiều năng lượng để giảm tổn hao điện năng.

Dưới sự tư vấn và hỗ trợ đầu tư các giải pháp tiết kiệm năng lượng của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương Hải Dương), Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam tiếp tục đầu tư các giải pháp tăng cường sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả như: xây dựng hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời cho bếp ăn tập thể nhà; thay thế, lắp đặt hệ thống chiếu sáng sử dụng cảm biến tự động; lắp đặt biến tần cho các động cơ còn lại; sơn cách nhiệt trên mái các nhà xưởng; lắp đặt hệ thống quản lý điều hoà tại các nhà máy.

Có thể nói, Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam hiện đang là một trong những đơn vị sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh Hải Dương và trong cả nước đã thực hiện tốt Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Qua đó Công ty đã giảm thiểu chi phí về năng lượng, giảm giá thành sản phẩm,  mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh cao, tăng thu nhập cho người lao động; giảm thiểu tình trạng thiếu điện và các nguồn năng lượng hiện nay, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Nguồn Bài:

[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng Chuyên mục
Chương trình mục tiêu quốc gia về Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2012-2015 (3/17/2015 12:00:00 AM)
Thực hiện Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (12/9/2014 12:00:00 AM)
Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam thực hiện tốt công tác sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (9/20/2013 12:00:00 AM)
Tập huấn triển khai Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (7/11/2012 12:00:00 AM)
2Banner SanBaoCongThuongBaoNhanDanÔ tô Nga nhập khẩu nguyên chiếcAntoanthucphamBaoHaiDuongTruyenhinhHaiDuong