SỞ CÔNG THƯƠNG HẢI DƯƠNG HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
Thứ 6, ngày 29/3/2024

Tâm sự Công đoàn

6/3/2013 12:00:00 AM
Thành công nhờ tâm huyết với nghề
Không ngừng mày mò nghiên cứu, sáng tạo, cải tiến các thiết bị máy móc trong quá trình sản xuất là đức tính đáng quý của công nhân Đỗ Văn Hường ở Công ty TNHH May Đồng Tâm (TP Hải Dương).

Không ngừng mày mò nghiên cứu, sáng tạo, cải tiến các thiết bị máy móc trong quá trình sản xuất là đức tính đáng quý của công nhân Đỗ Văn Hường ở Công ty TNHH May Đồng Tâm (TP Hải Dương). Từ năm 2011 đến nay, anh Hường đó đề xuất 4 sáng kiến, được công ty áp dụng thành công mang lại hiệu quả cao. Cụ thể là các sáng kiến thiết kế thanh cấp nhiệt cho máy dán sim, cải tiến máy cắt nhám đầu vuông thành máy cắt nhám đầu tròn, chế tạo thành công máy ép điểm và cải tiến hệ thống bình ngưng của máy nén khí. Trong đó, nổi bật là sáng kiến thiết kế thanh cấp nhiệt cho máy dán sim đường may quần áo mang lại giá trị làm lợi cho doanh nghiệp hơn 248 triệu đồng/năm, được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng danh hiệu “Bàn tay vàng” vào năm 2010.

Công ty TNHH May Đồng Tâm chuyên sản xuất, gia công các sản phẩm may mặc xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Vì vậy, yêu cầu đối với chất lượng sản phẩm rất lớn, các thanh cấp nhiệt cho máy dán sim phải nhập từ Mỹ, Hàn Quốc với giá thành cao. Khi thanh cấp nhiệt hỏng, nhà cung cấp chưa gửi hàng sang khiến sản xuất của công ty bị ngưng trệ, người lao động phải nghỉ việc chờ, sau đó lại phải làm thêm vào buổi tối để kịp hoàn thành thời gian xuất hàng. Thấy công nhân, lao động vất vả, tiến độ giao hàng của công ty thường xuyên bị ảnh hưởng, anh Hường đó đặt ra câu hỏi tại sao cứ phải phụ thuộc vào người khác, trong khi nguyên vật liệu sản xuất mình có thể làm được. Vậy là anh bắt tay vào nghiên cứu nguyên lý hoạt động và cấu tạo của các thanh dán sim. Thời gian trên công ty còn phải tập trung vào công việc chuyên môn nên anh tận dụng các buổi tối ở nhà để nghiên cứu. Sự cần cù, sáng tạo cộng với niềm đam mê nghề nghiệp giúp anh Hường nhanh chóng tìm ra các giải pháp cải tiến và thay thế thiết bị nhập khẩu từ bên ngoài. Về tính năng hoạt động và giá thành của máy dán sim do anh Hường thiết kế đều vượt trội so với máy mua từ bên ngoài. Một chiếc máy dán sim của anh có giá chỉ bằng 1/24 so với số tiền trước đây công ty phải bỏ ra mua của Mỹ hoặc Hàn Quốc. Đồng thời, nó thể sử dụng cho tất cả các công ty trong ngành may mặc có sử dụng máy dán sim.

                          

                                                             (Anh Đỗ Văn Hường đang vận hành máy)

Trong vai trò tổ trưởng tổ cơ khí của công ty, anh Hường còn tích cực truyền thụ những kinh nghiệm của bản thân cho các công nhân cùng làm. Anh đó hướng dẫn cho tất cả công nhân trong tổ biết sử dụng và vận hành, sửa chữa các loại máy móc trong ngành, để mọi người cùng hoàn thành tốt công việc được giao. Mỗi khi có công nhân mới vào làm chưa hiểu biết về nguyên lý hoạt động của máy may anh đều tận tình hướng dẫn, chỉ bảo.

Dù bận rộn với công việc chuyên môn, giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc, anh vẫn luôn dành tâm huyết để xứng đáng là một đảng viên gương mẫu, một tổ trưởng công đoàn nhiệt tình với các phong trào và đời sống người lao động. Anh luôn tích cực tham gia các phong trào do công đoàn tổ chức, vận động anh chị em công nhân hăng say lao động sản xuất và sẵn sàng chia sẻ với nhau những vui buồn trong cuộc sống. Nói về tài năng và lòng nhiệt tình của người thợ ấy, Anh Phạm Văn Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH May Đồng Tâm cho biết: “7 năm qua, lúc nào anh Hường cũng dành hết tâm huyết cho công việc. Anh luôn chịu khó học hỏi, đã có nhiều cải tiến mang lại hiệu quả sản xuất cao cho công ty. Ngoài ra, anh còn là một đoàn viên công đoàn tích cực, sẵn sàng truyền nghề cho những công nhân ít kinh nghiệm hơn. Công đoàn công ty cũng đã đề xuất với Tổng Liên đoàn Đoàn lao động Việt Nam xét tặng danh hiệu giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh cho anh Hường”.

Nguồn Bài:

[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng Chuyên mục
Rẽ ngang (8/22/2014 12:00:00 AM)
Một chuyến đi Tây hãi hùng (8/22/2014 12:00:00 AM)
Một lần đến LOHR (8/22/2014 12:00:00 AM)
Những mảnh đời trôi giạt (8/22/2014 12:00:00 AM)
Tham gia dự án với Tổng liên đoàn lao động Việt Nam (8/22/2014 12:00:00 AM)
Người Chủ tịch Công đoàn và những chuyến tham quan khó quên (8/22/2014 12:00:00 AM)
Lần đầu tham gia Ban chấp hành Công đoàn (8/22/2014 12:00:00 AM)
Kỷ niệm những lần đi tham quan du lịch (8/22/2014 12:00:00 AM)
Đi làm nhiệm vụ quốc tế Công đoàn (8/22/2014 12:00:00 AM)
Chuyện chưa được đặt tên (8/22/2014 12:00:00 AM)
2Banner SanBaoCongThuongBaoNhanDanÔ tô Nga nhập khẩu nguyên chiếcAntoanthucphamBaoHaiDuongTruyenhinhHaiDuong