SỞ CÔNG THƯƠNG HẢI DƯƠNG HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
Thứ 7, ngày 20/4/2024

Đào tạo, hội thảo

4/12/2011 12:00:00 AM
Trung tâm Xúc tiến thương mại tổ chức tập huấn “Quyền sở hữu trí tuệ" cho doanh nghiệp
Ngày 08/4/2011, Trung tâm Xúc tiến Thương mại phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức buổi tập huấn với nội dung “Sở hữu trí tuệ và những vấn đề doanh nghiệp cần quan tâm” cho các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất và kinh doanh trong tỉnh.

Ngày 08/4/2011, Trung tâm Xúc tiến Thương mại phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức buổi tập huấn với nội dung “Sở hữu trí tuệ và những vấn đề doanh nghiệp cần quan tâm” cho các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất và kinh doanh trong tỉnh.

Tham dự buổi tập huấn, các doanh nghiệp đã được nghe ông Lê Văn Kiều - Nguyên Chánh Thanh tra Bộ Khoa học - Công nghệ trình bày và phổ biến những vẫn đề liên quan tới vai trò của bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ như: Trình tự và thủ tục đăng ký xác lập quyền sở hữu trí tụê trên logo, nhãn hiệu, thương hiệu, tên thương mại, slogan; Sự cần thiết phải xây dựng và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, trao đổi, tư vấn và giải đáp những thắc mắc mà doanh nghiệp gặp phải trong quá trình hoạt động sản xuất và kinh doanh.... 

 

      

           Tập huấn “Sở hữu trí tuệ và những vấn đề doanh nghiệp cần quan tâm”

 

Trong môi trường kinh doanh toàn cầu hoá và cạnh tranh ngày càng quyết liệt hiện nay, việc nắm bắt thông tin và ứng dụng khoa học công nghệ để sản xuất ra sản phẩm mới, mẫu mã mới hoặc phương pháp sản xuất và kinh doanh mới là vô cùng quan trọng nhằm nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Mặc dù vậy, các doanh nghiệp cũng cần phải quan tâm tới việc bảo vệ quyền sở hữu của mình trong các hoạt động liên quan vì nó gắn với sự tồn tại và phát triển của chính các doanh nghiệp.

Trao đổi tại buổi tập huấn, một số doanh nghiệp như Công ty Bánh đậu xanh Gia Bảo, Công ty Cổ phần Tập đoàn phát triển Đoàn Minh Công đã nêu những vướng mắc, khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải và rất cần tháo gỡ cụ thể như: Trình tự, thời gian đăng ký bảo hộ bản quyền sở hữu logo và nhãn mác sản phẩm; việc xử lý tranh chấp với đơn vị vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, xâm phạm kiểu dáng công nghiệp đã được bảo hộ độc quyền v.v...

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hải Dương không phải doanh nghiệp, tổ chức nào cũng hiểu và nắm rõ về quyền sở hữu trí tuệ để bảo vệ cho mình, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Do vậy, các doanh nghiệp phải có tầm nhìn xa hơn trong xây dựng kế hoạch sản xuất và kinh doanh, tránh những vi phạm không đáng có, đi đầu trong việc áp dụng pháp luật để phát triển bền vững.

Nhằm tiếp tục hỗ trợ và nâng cao kiến thức, năng lực sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, hướng tới sự phát triển bền vững, Trong năm 2011 Trung tâm Xúc tiến Thương mại sẽ tiếp tục phối hợp với một số đơn vị khác tổ chức các khóa đào tạo, hội thảo với nhiều chủ đề thiết thực như trên./.

Nguồn Bài:

[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng Chuyên mục
Mời tham dự lớp tập huấn “Nâng cao năng lực cạnh tranh sản xuất và thương mại sản phẩm OCOP trong phát triển kinh tế nông nghiệp xanh” (3/4/2024 3:01:19 AM)
Mời doanh nghiệp tham dự khóa đào tạo “Thương mại đàm thoại và hướng dẫn sử dụng nâng cao cho DNNVV” (10/17/2023 7:53:51 AM)
Triển khai chương trình tập huấn và đào tạo cho cán bộ Ngành Công Thương về Tái cơ cấu Ngành giai đoạn đến 2030 (10/12/2023 5:29:25 PM)
Trung tâm Xúc tiến thương mại tổ chức tập huấn xây dựng, phát triển, quản trị thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp (6/29/2023 5:28:38 AM)
Mời tham dự khóa tập huấn xây dựng, phát riển, quản trị thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp (6/20/2023 3:25:10 PM)
Tập huấn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội (5/31/2023 9:11:53 AM)
Mời tham dự Khóa tập huấn đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử (5/24/2023 4:50:54 AM)
Tập huấn Áp dụng truy xuất nguồn gốc hỗ trợ xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã (11/16/2022 5:36:18 PM)
Áp dụng mô hình kinh doanh tuần hoàn tại Việt Nam (7/8/2022 4:37:36 AM)
Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc và Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ (3/8/2022 3:58:20 PM)
2Banner SanBaoCongThuongBaoNhanDanÔ tô Nga nhập khẩu nguyên chiếcAntoanthucphamBaoHaiDuongTruyenhinhHaiDuong