SỞ CÔNG THƯƠNG HẢI DƯƠNG HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
Thứ 6, ngày 29/3/2024

Đào tạo, hội thảo

3/18/2011 12:00:00 AM
Nông nghiệp công nghệ cao của Israel và cơ hội hợp tác với Việt Nam
Haiduongintrade.vn - Mục đích của hội thảo nhằm góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Israel, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

.

Haiduongintrade.vn - Sáng ngày 15/03/2011, tại Hà Nội, Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Nông nghiệp công nghệ cao của Israel và cơ hội hợp tác với Việt Nam”.

Mục đích của hội thảo nhằm góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Israel, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Tới dự buổi hội thảo, ông Amnon Efat, Đại sứ Israel tại Việt Nam, ông Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch VCCI đều phát biểu bày tỏ mong muốn doanh nghiệp hai nước sẽ tận dụng những cơ hội tốt để cùng hợp tác, xây dựng và phát triển một nền nông nghiệp sạch, bền vững, mang lại hiệu quả và giá trị kinh tế cao. Trong đó, các doanh nghiệp Israel sẽ cùng hợp tác, hỗ trợ xây dựng và chuyển giao những công nghệ sản xuất nông nghiệp tiên tiến thay vì chỉ bán trang thiết bị cho các doanh nghiệp Việt Nam. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp của hai nước trao đổi, hợp tác phát triển nền nông nghiệp hiện đại, đặc biệt với các trang trại nhỏ và vừa tại Việt Nam.

Đoàn doanh nghiệp Israel gồm 8 doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực sản xuất trang thiết bị và công nghệ nông nghiệp, đồng thời thực hiện các dự án chìa khoá trao tay trong nông nghiệp. Trong đó, một số doanh nghiệp tiêu biểu là công ty Phibro (Abic), công ty Afikim, công ty Agrotop, công ty Green 2000, công ty Afikim, công ty Netafim, công ty Procxima. Đây là các đơn vị hàng đầu về lĩnh vực công nghệ nông nghiệp của Israel trong việc xây dựng hệ thống nhà kín phục vụ sản xuất nông nghiệp sạch, hệ thống xử lý nước và tiết kiệm năng lượng; xây dựng trang trại nuôi trồng, chăn nuôi bò sữa theo quy trình từ đồng cỏ đến nhà máy; mô hình nuôi trồng thuỷ sản, gà thương phẩm khép kín, thuốc thú y chăm sóc và bảo vệ vật nuôi...đã dược nhiều quốc gia trên thế giới hợp tác.

  

    

         (Đại diện một doanh nghiệp của Israel giới thiệu về công ty tại Hội thảo)

Nhiều đại biểu của các doanh nghiệp trong nước rất quan tâm đến lĩnh vực mà đơn vị mình đang thực hiện và sẽ triển khai trong thời gian tới. Ngay sau buổi hội thảo, doanh nghiệp 2 nước đã có buổi gặp gỡ, trao đổi trực tiếp về những vấn đề liên quan để cải tiến sản xuất và hợp tác lâu dài trong lĩnh vực công nghệ nông nghiệp.

Hiện nay, Israel đang là nước có nền sản xuất nông nghiệp áp dụng công nghệ tiên tiến, mang lại hiệu quả kinh tế và sản lượng nông sản vượt trội so với nhiều quốc gia khác trên thế giới. Israel cũng được coi là quốc gia dành nhiều ngân sách cho nghiên cứu và triển khai công nghệ cao về nông nghiệp. Sự tiến bộ trong nông nghiệp bao gồm: đổi mới trong công nghệ tưới nhỏ giọt, cải tiến trang thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, nâng cao sản lượng và chất lượng rau củ, phương pháp chăn nuôi và sản xuất sữa khép kín dựa trên công nghệ  vi tính hóa.

Hội thảo “Nông nghiệp công nghệ cao của Israel và cơ hội hợp tác với Việt Nam” sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp hai nước, nhằm phát triển một nền nông nghiệp hiện đại dựa trên công nghệ sạch, tiên tiến, tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường, qua đó nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp hướng tới xuất khẩu.  

                                                                                   V.H.Hưng

Nguồn Bài:

[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng Chuyên mục
Mời tham dự lớp tập huấn “Nâng cao năng lực cạnh tranh sản xuất và thương mại sản phẩm OCOP trong phát triển kinh tế nông nghiệp xanh” (3/4/2024 3:01:19 AM)
Mời doanh nghiệp tham dự khóa đào tạo “Thương mại đàm thoại và hướng dẫn sử dụng nâng cao cho DNNVV” (10/17/2023 7:53:51 AM)
Triển khai chương trình tập huấn và đào tạo cho cán bộ Ngành Công Thương về Tái cơ cấu Ngành giai đoạn đến 2030 (10/12/2023 5:29:25 PM)
Trung tâm Xúc tiến thương mại tổ chức tập huấn xây dựng, phát triển, quản trị thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp (6/29/2023 5:28:38 AM)
Mời tham dự khóa tập huấn xây dựng, phát riển, quản trị thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp (6/20/2023 3:25:10 PM)
Tập huấn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội (5/31/2023 9:11:53 AM)
Mời tham dự Khóa tập huấn đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử (5/24/2023 4:50:54 AM)
Tập huấn Áp dụng truy xuất nguồn gốc hỗ trợ xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã (11/16/2022 5:36:18 PM)
Áp dụng mô hình kinh doanh tuần hoàn tại Việt Nam (7/8/2022 4:37:36 AM)
Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc và Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ (3/8/2022 3:58:20 PM)
2Banner SanBaoCongThuongBaoNhanDanÔ tô Nga nhập khẩu nguyên chiếcAntoanthucphamBaoHaiDuongTruyenhinhHaiDuong