SỞ CÔNG THƯƠNG HẢI DƯƠNG HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
Thứ 4, ngày 24/4/2024

Đào tạo, hội thảo

3/2/2009 12:00:00 AM
Hội nghị doanh nghiệp miền Duyên Hải phía Bắc 2009
Ngày 26/2 tại khách sạn Nacimex - Hải Dương, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị doanh nghiệp miền Duyên Hải phía Bắc nhằm tổng kết những hoạt động và thành tích đã đạt được trong năm 2008

Ngày 26/2 tại khách sạn Nacimex - Hải Dương, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị doanh nghiệp miền Duyên Hải phía Bắc nhằm tổng kết những hoạt động và thành tích đã đạt được trong năm 2008, đồng thời đề ra kế hoạch và phương hướng hoạt động năm 2009. Đồng chí Đoàn Duy Thành - nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Chủ tịch VCCI; đồng chí Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI; đồng chí Lê Hồng Văn - uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, Thái Bình cùng hơn 1000 đại biểu là lãnh đạo các doanh nghiệp miền Duyên Hải phía Bắc và các Trung tâm xúc tiến Thương mại đã tới dự.

Năm qua, sự khủng hoảng tài chính thế giới đã tác động không nhỏ đến hoạt động xuất nhập khẩu của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên các tỉnh thành miền Duyên Hải phía Bắc vẫn đạt tốc độ tăng trưởng khá trên 10%, trong đó phải kể đến sự đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp, bên cạnh đó là sự phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo hỗ trợ doanh nghiệp của VCCI Chi nhánh Hải Phòng. Việc tham mưu với Đảng, Nhà nước và Chính phủ về các chính sách pháp luật nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh xúc tiến thương mại và xây dựng cộng đồng doanh nghiệp đoàn kết hợp tác cùng phát triển là phương châm hành động của VCCI trong những năm qua. Đồng thời việc biểu dương, tôn vinh những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh đã thúc đẩy các doanh nghiệp chủ động, tích cực phát huy nội lực không ngừng vươn lên trong thời kỳ Việt Nam hội nhập nền kinh tế quốc tế.

 

(Hội nghị doanh nghiệp miền duyên hải phía Bắc tổ chức tại Hải Dương)

 

Kế hoạch trọng tâm trong năm 2009 của VCCI tập trung vào một số vấn đề như: Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn; Tham gia xây dựng chính sách, giải quyết những khó khăn; liên minh doanh nghiệp; hỗ trợ đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp…. Tại Hội nghị, nhiều ý kiến tham luận của đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc về vốn, chính sách và quan hệ lao động mà doanh nghiệp gặp phải; đồng thời đề xuất những kiến nghị tới VCCI, Chính phủ và địa phương để tháo gỡ, sửa đổi những hạn chế về chính sách để tạo một hành lang thông thoáng và hợp lý, hỗ trợ doanh nghiệp duy trì sản xuất, vượt qua những khó khăn trước mắt để vươn lên trong bối cảnh nền kinh tế thế giới suy giảm như hiện nay. Một số ý kiến của lãnh đạo các doanh nghiệp nêu ra hết sức thuyết phục như người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, các doanh nghiệp cần liên kết chặt chẽ để giúp đỡ nhau cùng phát triển.

Phát biểu tại Hội nghị, các đồng chí Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI, đồng chí Lê Hồng Văn - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hải Dương đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp to lớn của các doanh nghiệp trong thời gian qua; góp phần quan trọng cùng các địa phương hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội đã đề ra. Trong đó việc giải quyết công ăn việc làm, tăng thu nhập, giúp ổn định cuộc sống gia đình cho người lao động và bảo đảm an sinh xã hội ở địa phương cũng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Trước những cơ hội, khó khăn và cũng nhiều thách thức khi Việt Nam còn bỡ ngỡ trước sân chơi lớn WTO, các doanh nghiệp cần chủ động sáng tạo đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới, bạn hàng mới. Bên cạnh đó đội ngũ lãnh đạo các doanh nghiệp cũng cần học hỏi, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và khả năng quản trị doanh nghiệp theo mô hình mới, hiệu quả và tiết kiệm để vượt qua khó khăn. Hiện nay đa số các doanh nghiệp khu vực miền Duyên Hải phía Bắc là những doanh nghiệp vừa và nhỏ thì việc phối hợp liên kết với các Trung tâm xúc tiến Thương mại tại địa phương là hết sức cần thiết, cần được đẩy mạnh và phát huy. Điều đó cho thấy Trung tâm Xúc tiến Thương mại có vai trò, vị trí rất quan trọng trong việc hỗ trợ, tạo cầu nối liên kết các doanh nghiệp với nhau.

Ghi nhận những thành quả và và đóng góp của Chi nhánh VCCI tại Hải Phòng, Chủ tịch nước đã trao tặng huân chương lao động hạng 3 cho Chi nhánh. Đồng thời Chủ tịch VCCI cũng trao Bằng khen cho hơn 70 doanh nghiệp đã đạt thành tích cao trong năm 2008. Trong đó tỉnh Hải Dương có một số doanh nghiệp được vinh dự nhận Bằng khen là Công ty CP bánh đậu xanh Quê Hương, Công ty CP Đông dược Tiên Sa, Công ty CP Đại An, Câu lạc bộ nữ doanh nghiệp Hải Dương, Công ty lắp máy 693 Lilama, Công ty CP may Minh Tú.

Nguồn Bài:

[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng Chuyên mục
Mời tham dự lớp tập huấn “Nâng cao năng lực cạnh tranh sản xuất và thương mại sản phẩm OCOP trong phát triển kinh tế nông nghiệp xanh” (3/4/2024 3:01:19 AM)
Mời doanh nghiệp tham dự khóa đào tạo “Thương mại đàm thoại và hướng dẫn sử dụng nâng cao cho DNNVV” (10/17/2023 7:53:51 AM)
Triển khai chương trình tập huấn và đào tạo cho cán bộ Ngành Công Thương về Tái cơ cấu Ngành giai đoạn đến 2030 (10/12/2023 5:29:25 PM)
Trung tâm Xúc tiến thương mại tổ chức tập huấn xây dựng, phát triển, quản trị thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp (6/29/2023 5:28:38 AM)
Mời tham dự khóa tập huấn xây dựng, phát riển, quản trị thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp (6/20/2023 3:25:10 PM)
Tập huấn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội (5/31/2023 9:11:53 AM)
Mời tham dự Khóa tập huấn đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử (5/24/2023 4:50:54 AM)
Tập huấn Áp dụng truy xuất nguồn gốc hỗ trợ xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã (11/16/2022 5:36:18 PM)
Áp dụng mô hình kinh doanh tuần hoàn tại Việt Nam (7/8/2022 4:37:36 AM)
Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc và Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ (3/8/2022 3:58:20 PM)
2Banner SanBaoCongThuongBaoNhanDanÔ tô Nga nhập khẩu nguyên chiếcAntoanthucphamBaoHaiDuongTruyenhinhHaiDuong