SỞ CÔNG THƯƠNG HẢI DƯƠNG HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
Thứ 5, ngày 25/4/2024

KHUYẾN CÔNG & TƯ VẤN PTCN

2/6/2015 12:00:00 AM
Trình diễn kỹ thuật sản xuất màng che phủ LDPE
Trung tâm KC&TVPTCN làm tốt công tác nghiên cứu phối hợp, đưa các chính sách hỗ trợ của Đảng và Nhà nước tới các doanh nghiệp thiết thực và hiệu quả.

Trung tâm KC&TVPTCN làm tốt công tác nghiên cứu phối hợp, đưa các chính sách hỗ trợ của Đảng và Nhà nước tới các doanh nghiệp thiết thực và hiệu quả.

 

Ngày 27/12/2014, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Hải Dương (Trung tâm)  phối hợp với Công ty TNHH MTV BDM (xã Tân Trào, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) tổ chức Hội nghị trình diễn kỹ thuật sản xuất màng che phủ LDPE.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo và cán bộ Trung tâm, Phòng Kế hoạch - Tổng hợp (Sở Công Thương), đại diện UBND xã Tân Trào và Công ty sở tại.

Ông Hoàng Đức Dũng - Giám đốc Trung tâm KC&TVPTCN phát biểu khai mạc và báo cáo kết quả nghiệm thu Đề án Xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất màng che phủ LDPE. Qua quá trình tìm hiểu, nắm bắt được nhu cầu của bà con nông dân trong việc bảo vệ mùa màng trước tình trạng chuột phá hoại hoa màu và cây trồng, Công ty TNHH MTV BDM đã mạnh dạn đầu tư dây truyền thiết bị sản xuất màng che phủ LDPE. Đây là dây truyền sản xuất bán tự động có tổng mức đầu tư gần 02 tỷ đồng, công suất 500 tấn sản phẩm mỗi năm và chỉ cần 08 công nhân trong cả quá trình vận hành và bốc xếp hàng hoá.

Dây truyền sản xuất màng bao phủ LDPE gồm hệ thống máy thổi và cuộn màng tự động, đạt năng suất lao động cao, khi hoạt động không cần nhiều lao động thủ công. Nguyên liệu sản xuất màng là hạt nhựa PE được nhập về từ nhiều đơn vị cung cấp khác nhau và đạt tiêu chuẩn nhất định. Trong quá trình sản xuất, nguyên liệu từ kho chứa được đưa tới máy trộn và sấy nóng từ 70 oC - 80oC trong tổng thời gian khoảng 30 phút để đảo đều các hạt và phối màu theo đơn hàng hoặc nhu cầu của thị trường. Mỗi mẻ trộn và sấy hoạt nhựa được khoảng 120kg. Sau khi hoàn thành công đoạn trộn và sấy, nguyên liệu sẽ được đưa vào phễu cấp liệu (có công suất khoảng 150kg/mẻ) để đưa vào máy thổi màng.

Trước khi vận hành, máy thổi màng phải được khởi động trước 2 giờ để đạt được nhiệt độ thổi màng từ 170 oC - 180 oC. Tuỳ theo đơn hàng, màng LDPE sẽ có độ dày mỏng, to nhỏ và màu sắc khác nhau. Ở công đoạn này, máy thổi màng (công suất đạt khoảng 40kg/giờ) sẽ tạo ra sản phẩm đã định rồi chuyển sang hệ thống máy làm mát, sau đó qua hệ thống máy kéo màng, cán màng và hệ thống máy nhám (còn gọi là máy tạo động xốp bề mặt, để dễ bóc, tách máng khi sử dụng) và qua máy in hoa văn, hoạ tiết (tuỳ từng đơn hàng) và tới hệ thống máy cuộn lô (khoảng 50kg mỗi cuộn). Trải qua các bước trên, sản phẩm được đưa vào kiểm định trước khi xuất xưởng.

Sự thành công của mô hình trình diễn thể hiện chính sách hỗ trợ của Nhà nước về tài chính đối với sự phát triển công nghiệp nông thôn, sự quan tâm của các cấp, các ngành từ tỉnh đến địa phương, đặc biệt là Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) đối với các đơn vị, doanh nghiệp Hải Dương trong việc hỗ trợ phát triển sản xuất công nghiệp nông thôn của tỉnh, góp phần thúc đẩy công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông thôn và thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Qua việc tham quan, tìm hiểu và được giới thiệu mô hình trình diễn, đại diện của các doanh nghiệp khác đã có cơ hội trao đổi kinh nghiệm thực tế đầu tư sản xuất, hướng tới nhân rộng mô hình tại các địa phương khác trong tỉnh, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường, đồng thời giúp nâng cao thu nhập cho người lao động nông thôn.

 

 

Ông Hoàng Đức Dũng - Giám đốc Trung tâm KC&TVPTCN và các đại biểu nghiệm thu mô hình trình diễn sản xuất màng che phủ LDPE (Ảnh VHH)

Thay mặt Công ty TNHH MTV DBM, ông Đinh Văn Mây - Giám đốc Công ty phát biểu cảm ơn sự quan tâm của các cấp, các ngành trong tỉnh đã hỗ trợ kinh phí đầu tư máy móc thiết bị sản xuất, tạo ra sản phẩm thiết thực với người tiêu dùng và giúp bà con nông dân bảo vệ mùa màng trước sự phá hoại của chuột bọ và côn trùng, đồng thời tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động tại nông thôn.

Đại diện lãnh đạo UBND xã Tân Trào, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương cũng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt của Công ty và mong muốn doanh nghiệp tiếp tục ổn định sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm mới, hỗ trợ tích cực cho bà con nông dân khi mua và sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên trong quá trình sản xuất, Công ty phải luôn chú trọng tới bảo vệ môi trường, giảm thiểu tiếng ồn và bảo vệ sức khoẻ cho người lao động.

Đại diện Sở Công Thương, ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng Phòng Kế hoạch - Tổng hợp đánh giá cao sự quan tâm tạo điều kiện về nhiều mặt của UBND xã Tân Trào đối với sự phát triển của doanh nghiệp, đối với Công ty TNHH MTV DBM phải tích cực phát huy những ưu điểm và thế mạnh sẵn có để phát triển, tận dụng tốt nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước để tăng cường sản xuất, tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm.

Về phía Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, tích cực tìm hiểu và làm tốt công tác nghiên cứu phối hợp, đưa các chính sách của Đảng và Nhà nước tới các doanh nghiệp cần sự hỗ trợ theo định hướng phát triển của tỉnh một cách thiết thực và hiệu quả, góp phần sớm đưa tỉnh Hải Dương trở thành đô thị loại I trước năm 2020.

Nguồn Bài:

[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng Chuyên mục
Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh Hải Dương năm 2023 (12/13/2023 3:19:18 PM)
Tập huấn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho người quản lý năng lượng (9/13/2023 10:38:41 AM)
Hội nghị khuyến công 28 tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XVII tại Quảng Ninh (8/7/2023 4:56:47 AM)
Triển khai phổ biến, hướng dẫn kế hoạch khuyến công địa phương năm 2023 (6/30/2023 2:51:16 AM)
Nghiệm thu Đề án Khuyến công Quốc gia năm 2022 (12/12/2022 10:10:21 AM)
Họp Hội đồng thẩm định các đề án khuyến công địa phương năm 2022 (11/11/2022 3:17:09 AM)
Một số giải pháp đẩy mạnh công tác khuyến công trên địa bàn tỉnh 3 tháng cuối năm 2022 (9/30/2022 2:34:14 AM)
Tăng cường công tác quản lý hoạt động các làng nghề trên địa bàn tỉnh Hải Dương (3/31/2022 9:52:54 AM)
Đẩy nhanh triển khai thực hiện kế hoạch khuyến công quốc gia (2/28/2022 3:28:05 PM)
Phong tặng danh hiệu 08 Nghệ nhân nghề tiểu thủ công nghiệp tỉnh Hải Dương (11/8/2021 9:13:13 AM)
2Banner SanBaoCongThuongBaoNhanDanÔ tô Nga nhập khẩu nguyên chiếcAntoanthucphamBaoHaiDuongTruyenhinhHaiDuong