SỞ CÔNG THƯƠNG HẢI DƯƠNG HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
Thứ 4, ngày 24/4/2024

Đào tạo, hội thảo

1/22/2015 12:00:00 AM
Hội thảo giới thiệu kế hoạch hoạt động khu vực miền Bắc trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Cuộc họp giới thiệu kế hoạch hoạt động khu vực miền Bắc giai đoạn Chính (2015-2017) của Chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương” đã diễn ra vào ngày 15/1/2015 tại Cục Xúc tiến thương mại.

Cuộc họp giới thiệu kế hoạch hoạt động khu vực miền Bắc giai đoạn Chính (2015-2017) của Chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương” đã diễn ra vào ngày 15/1/2015 tại Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, 20 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

                      

Chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (DNNVV) thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương” là dự án ODA hỗ trợ kỹ thuật do Chính phủ Thụy Sỹ tài trợ. Cơ quan quản lý chương trình là Bộ Công Thương, giao cho Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) là đơn vị chủ trì thực hiện chương trình theo phương thức Quốc gia điều hành (NEX). Mục tiêu chung của Chương trình là thông qua việc hỗ trợ kỹ thuật nâng cao năng lực của DNNVV về tiếp cận thị trường, năng lực về phát triển và thích ứng sản phẩm hướng tới xuất khẩu của các ngành hàng ưu tiên.

Phát biểu khai mạc, Ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Giám đốc Quốc gia Chương trình nhấn mạnh sự cần thiết trong việc tăng cường mối liên kết giữa các Trung tâm để tạo thành mạng lưới khu vực vững chắc, đặc biệt là tận dụng nguồn lực của địa phương để phát huy tốt nhất kết quả xúc tiến thương mại. Đặc biệt, Chương trình hướng đến xây dựng mô hình hỗ trợ doanh nghiệp phù hợp, mô hình này vẫn sẽ vận hành hiệu quả và được nhân rộng khi Chương trình kết thúc.

Hội thảo được nghe Ban Quản lý trình bày các hoạt động đã thực hiện trong giai đoạn khởi động và dự thảo kế hoạch hoạt động của Chương trình năm 2015 và các năm tiếp theo.

Các đại biểu tham dự cùng thảo luận và đóng góp ý kiến cho các hoạt động của giai đoạn Chính gồm nâng cao năng lực chung cho DNNVV, tăng cường năng lực và kỹ năng cho hệ thống XTTM, hoạt động của Ban tư vấn và Nhóm công tác, xây dựng tài liệu và tập huấn về kỹ năng xúc tiến thương mại và xây dựng kế hoạch mở rộng sản phẩm và dịch vụ xuất khẩu cho các Trung tâm XTTM, huấn luyện xuất khẩu cho các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản phẩm ngành hàng được Chương trình hỗ trợ.

                    

Các sản phẩm ngành hàng được lựa chọn trong khuôn khổ Chương trình gồm Quả vải, Chè Xanh (Miền Bắc), Cá ngừ, Hạt tiêu (miền Trung), Cá tra, trái cây (Tây Nam Bộ), Thủ công mỹ nghệ, Hậu cần dịch vụ (Logistics) và Du lịch (Quốc gia)

Một trong những nội dung quan trọng của cuộc họp lần này là việc thành lập (03) Nhóm công tác là Phát triển sản phẩm, Tư vấn-Đào tạo và Tài chính thương mại. Các nhóm công tác này sẽ được thành lập tại 03 khu vực và sẽ nhóm họp một năm 3 lần cùng thời gian với cuộc họp Ban tư vấn.

Các đại biểu tham dự đánh giá cao nỗ lực của Ban quản lý Chương trình trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động chi tiết và đáp ứng nhu cầu thực tế. Nhiều đại diện lãnh đạo mong muốn Chương trình sớm triển khai để có kế hoạch phối kết hợp với các hoạt động của địa phương minh.

Sau hội thảo khu vực miền Bắc, Ban Quản lý Chương trình sẽ tổ chức các cuộc họp tương tự tại hai khu vực còn lại là Miền Trung và Tây Nam Bộ.

Nguồn Bài: Vương Hồng Hưng

[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng Chuyên mục
Mời tham dự lớp tập huấn “Nâng cao năng lực cạnh tranh sản xuất và thương mại sản phẩm OCOP trong phát triển kinh tế nông nghiệp xanh” (3/4/2024 3:01:19 AM)
Mời doanh nghiệp tham dự khóa đào tạo “Thương mại đàm thoại và hướng dẫn sử dụng nâng cao cho DNNVV” (10/17/2023 7:53:51 AM)
Triển khai chương trình tập huấn và đào tạo cho cán bộ Ngành Công Thương về Tái cơ cấu Ngành giai đoạn đến 2030 (10/12/2023 5:29:25 PM)
Trung tâm Xúc tiến thương mại tổ chức tập huấn xây dựng, phát triển, quản trị thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp (6/29/2023 5:28:38 AM)
Mời tham dự khóa tập huấn xây dựng, phát riển, quản trị thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp (6/20/2023 3:25:10 PM)
Tập huấn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội (5/31/2023 9:11:53 AM)
Mời tham dự Khóa tập huấn đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử (5/24/2023 4:50:54 AM)
Tập huấn Áp dụng truy xuất nguồn gốc hỗ trợ xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã (11/16/2022 5:36:18 PM)
Áp dụng mô hình kinh doanh tuần hoàn tại Việt Nam (7/8/2022 4:37:36 AM)
Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc và Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ (3/8/2022 3:58:20 PM)
2Banner SanBaoCongThuongBaoNhanDanÔ tô Nga nhập khẩu nguyên chiếcAntoanthucphamBaoHaiDuongTruyenhinhHaiDuong