SỞ CÔNG THƯƠNG HẢI DƯƠNG HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
Thứ 5, ngày 25/4/2024

KHUYẾN CÔNG & TƯ VẤN PTCN

1/6/2015 12:00:00 AM
Hiệu quả tích cực từ các đề án khuyến công tại Hải Dương
Các đề án được triển khai đã mạng lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực cho doanh nghiệp, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước tới sự phát triển sản xuất công nghiệp nông thôn.

Các đề án được triển khai đã mạng lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực cho doanh nghiệp, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước tới sự phát triển sản xuất công nghiệp nông thôn.

Ngày 25/12/2014, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Hải Dương (Trung tâm) tổ chức Hội nghị nghiệm thu Đề án hỗ trợ ứng dụng cụm máy móc, thiết bị sản xuất gia công khăn ăn, giấy vệ sinh tại Công ty CP quốc tế VIANKO (xã Tân Phong, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương).

Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo và cán bộ Trung tâm, Phòng Kế hoạch - Tổng hợp (Sở Công Thương), UBND xã Tân Phong và đại diện Công ty sở tại.

Ông Hoàng Đức Dũng - Giám đốc Trung tâm phát biểu khai mạc và báo cáo kết quả thực hiện nghiệm thu Đề án hỗ trợ ứng dụng cụm máy móc, thiết bị sản xuất gia công khăn ăn, giấy vệ sinh. Qua thời gian Trung tâm tiến hành khảo sát và tư vấn kỹ thuật, lãnh đạo Công ty CP quốc tế VINANCO đã mạnh dạn đầu tư mua sắm dây chuyền máy gia công khăn ăn và giấy vệ sinh. Sau khi lắp đặt dây chuyền và đưa vào sản xuất đã đạt được những kết quả tích cực, giúp tăng năng xuất lao động, rút ngắn được thời gian cắt, cuộn và dập giấy, giảm thiểu tiếng ồn và hạn chế ô nhiễm môi trường trong khi sản xuất; đồng thời đáp ứng được chất lượng sản phẩm theo nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, tiết kiệm tối đa sức lao động của công nhân.

Đề án hỗ trợ ứng dụng cụm máy móc, thiết bị sản xuất gia công khăn ăn, giấy vệ sinh tại Công ty CP quốc tế VIANKO với sự quan tâm giúp đỡ của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Hải Dương đã thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành trong tỉnh đối với các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn. Sự quan tâm hỗ trợ tích cực của Trung tâm với doanh nghiệp góp phần thúc đẩy sản xuất công nghiệp tại nông thôn ngày càng phát triển, hướng tới thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trong tỉnh Hải Dương.

Trung tâm KC&TVPTCN nghiệm thu cụm máy móc thiết bị

sản xuất khăn ăn, giấy vệ sinh (Ảnh VHH)

Thay mặt Công ty Công ty CP quốc tế VIANKO, ông Bùi Đức Viên - Giám đốc Công ty phát biểu cảm ơn sự quan tâm của các cấp, các ngành trong tỉnh đã hỗ trợ kinh phí mua sắm máy móc thiết bị sản xuất cải thiện điều kiện làm việc của đơn vị. Nhờ đó, việc sản xuất của công ty ngày càng phát triển, thị trường tiêu thụ hàng hoá được mở rộng. Dù mới được đầu tư sản xuất nhưng sản phẩm của Công ty đã vươn ra 6 tỉnh thành lân cận, đồng thời hệ thống máy móc mới cũng giải được bài toán thiếu hụt ngồn nhân lực và góp phần tăng thu nhập cho người lao động.

Đại diện UBND xã Tân Phong cũng bày tỏ sự vui mừng với sự phát triển của Công ty và cho biết đây là doanh nghiệp thứ 3 đóng trên địa bàn xã vốn là một xã thuần nông và cũng thuộc diện vùng sâu, vùng xa của huyện Ninh Giang. Sau khi Công ty thành lập và đi vào sản xuất ổn định đã tạo được công ăn việc làm và thu nhập tốt cho lao động tại địa phương, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng sản xuất hàng hoá tiêu dùng, nâng cao nhận thức và chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Đại diện Sở Công Thương, ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng Phòng Kế hoạch - Tổng hợp đánh giá cao sự quan tâm tạo điều kiện về mọi mặt của UBND xã Tân Phong để doanh nghiệp sản xuất và phát triển ổn định; về phía Trung tâm đã làm tốt công tác khuyến công đối với doanh nghiệp tại nông thôn. Đồng thời, ông nhấn mạnh đến việc đẩy nhanh tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thị trường ra các tỉnh thành khác trong cả nước. Với chức năng quản lý nhà nước, Sở Công Thương sẽ tạo điều kiện hỗ trợ Công ty về các chính sách pháp luật và các chính sách ưu đãi của Nhà nước, đồng thời hỗ trợ nguồn thông thị trường hữu ích cho doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 24/12 Trung tâm cũng tiến hành nghiệm thu Đề án hỗ trợ ứng dụng cụm máy móc, thiết bị sản xuất đồ mộc tại hộ kinh doanh Phạm Văn Nam (xã Cẩm Văn, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương). Sự thành công của các Đề án đã phản ảnh ánh đúng diện mạo phát triển sản xuất công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh Hải Dương; đặc biệt tại những đơn vị, cơ sở có sản phẩm đặc thù và tại những địa phương cần có sản xuất công nghiệp để phát triển kinh tế khu vực nông thôn.

Nguồn Bài:

[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng Chuyên mục
Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh Hải Dương năm 2023 (12/13/2023 3:19:18 PM)
Tập huấn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho người quản lý năng lượng (9/13/2023 10:38:41 AM)
Hội nghị khuyến công 28 tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XVII tại Quảng Ninh (8/7/2023 4:56:47 AM)
Triển khai phổ biến, hướng dẫn kế hoạch khuyến công địa phương năm 2023 (6/30/2023 2:51:16 AM)
Nghiệm thu Đề án Khuyến công Quốc gia năm 2022 (12/12/2022 10:10:21 AM)
Họp Hội đồng thẩm định các đề án khuyến công địa phương năm 2022 (11/11/2022 3:17:09 AM)
Một số giải pháp đẩy mạnh công tác khuyến công trên địa bàn tỉnh 3 tháng cuối năm 2022 (9/30/2022 2:34:14 AM)
Tăng cường công tác quản lý hoạt động các làng nghề trên địa bàn tỉnh Hải Dương (3/31/2022 9:52:54 AM)
Đẩy nhanh triển khai thực hiện kế hoạch khuyến công quốc gia (2/28/2022 3:28:05 PM)
Phong tặng danh hiệu 08 Nghệ nhân nghề tiểu thủ công nghiệp tỉnh Hải Dương (11/8/2021 9:13:13 AM)
2Banner SanBaoCongThuongBaoNhanDanÔ tô Nga nhập khẩu nguyên chiếcAntoanthucphamBaoHaiDuongTruyenhinhHaiDuong